Tiền Giang: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

GD&TĐ - Ngày 30/5, Ban chỉ đạo Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh Tiền Giang phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

HS nhận học bổng và quà chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức
HS nhận học bổng và quà chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Tham dự Lễ phát động có ông Phạm Minh Trí - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng đại diện Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo quận Thủ Đức (TP Hồ Chí  Minh), mạnh thường quân và 160 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 11 huyện, thành thị trong toàn tỉnh.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 diễn ra từ 1/6 đến 30/6/2019 với mục đích thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc cho trẻ em thuộc vùng sâu, vùng xa; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong toàn tỉnh đã phối hợp cùng các sở, ban ngành, các cấp vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh được hơn 15 tỉ đồng (tiền mặt hơn 5 tỉ đồng) giúp đỡ cho hơn 121.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học.

Trao xe đạp cho HS hoàn cảnh khó khăn
Trao xe đạp cho HS hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt động trợ giúp cho trẻ em được thực hiện gồm: trao học bổng; trao quà Tết, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm; tặng xe đạp; hỗ trợ đột xuất; tặng nhà tình nghĩa; xây tặng “Mái ấm khuyến học”; hỗ trợ trẻ em cơ nhỡ được nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội: thực hiện 18 kỳ Tiếp sức đến trường ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức Trại hè… Đặc biệt,  hỗ trợ kinh phí mổ tim, mổ mắt, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ…

Sau lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019, Ban chỉ đạo Chương trình Bảo vệ trẻ em sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi kiến thức kỹ năng bảo vệ và chăm sóc trẻ em; Diễn đàn “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”; Trại hè cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức tập huấn và nâng cao năng lực quản lý, năng lực của cha mẹ, người chăm sóc trẻ em  về bảo vệ trẻ em.

Tại lễ phát động, Ban chỉ đạo Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh đã kêu gọi sự ủng hộ của cá nhân, đơn vị. Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất), tặng 60 xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/ chiếc), 3.200 quyển tập, hỗ trợ kinh phí đi lại cho 160 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.