Thực hiện thi tuyển vào 10 với trường dự tuyển vượt 10% chỉ tiêu

GD&TĐ - Năm nay, Quảng Bình sẽ thực hiện thi tuyển vào lớp 10 với Trường THPT Chuyên Quảng Bình và các trường có số học sinh đăng ký dự tuyển tại đơn vị vượt quá từ 10% trở lên so với chỉ tiêu được giao của trường.

Thực hiện thi tuyển vào 10 với trường dự tuyển vượt 10% chỉ tiêu

Phương thức xét tuyển được áp dụng với các trường THPT còn lại, Trung tâm GDTX các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm KTTH-HN Đồng Hới.

Việc tuyển sinh được thực hiện theo nguyên tắc phân vùng vào các trường THPT trên cùng địa bàn tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố; riêng địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn là 1 địa bàn tuyển sinh.

Các trường: THPT Chuyên, PT DTNT Tỉnh, THCS và THPT Chu Văn An có địa bàn tuyển sinh trên toàn tỉnh.

Quảng Bình thực hiện tuyển thẳng những học sinh thuộc đối tượng là học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh dân tộc rất ít người gồm các tộc người Sách, Mã Liềng, Arem, Rục, Mày; học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Thí sinh dự kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT sẽ làm 3 bài thi Toán, Ngữ Văn và tiếng Anh trong 2 ngày 26, 27/6/2014. Thời gian làm bài thi: Môn Toán, Ngữ văn 120 phút; môn Tiếng Anh: 60 phút.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.