Thời trang nam giới đang trở nên nữ tính?

Năm 2016, thời trang nam thế giới chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi những món đồ một thời gắn với vẻ đẹp nữ giới, lại được cánh mày râu ưa chuộng sử dụng.

Thời trang nam giới đang trở nên nữ tính?
Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 1

Màn ra mắt bộ sưu tập thời trang nam Xuân 2017 tại Milan vừa khép lại, nhưng điều vẫn còn lưu giữ trong tâm trí những người tham dự sự kiện, có lẽ không phải là hình ảnh những quý ông hào hoa, lịch lãm trong những bộ vest may đo, mà chính là vẻ vạm vỡ, phong trần bên dưới làn ren mỏng. Ảnh: Vogue.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 2

Ren từng được xem là thứ chất liệu “độc quyền” của phái nữ, khi tái hiện xuất sắc vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ bên dưới làn ren mong manh và bí ẩn. Nhưng với sự xuất hiện của ren trên đường phố Milan những ngày gần đây, suy nghĩ này đang dần bị mai một. Ảnh: Vogue.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 3

Ngay cả Marc Jacobs, một trong những nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới cùng từng xuất hiện với chiếc váy ren mỏng manh xuyên thấu, để lộ chiếc quần đùi màu trắng bên trong khá nổi bật. Ảnh: Fashionista.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 4

Hình ảnh những quý cô Paris quý phái với chiếc mũ rộng vành và chân váy midi từng được xem là tượng đài thời trang bất hủ, giờ đây cũng đang bị lung lay khi ngày càng nhiều quý ông ưa chuộng thứ phụ kiện mỹ miều này. Ảnh: Vogue.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 5

Những ngày này, không khó để bắt gặp những chàng trai tự tin sải bước ở các kinh đô thời trang với chiếc mũ rộng vành được làm từ đủ mọi chất liệu, từ nỉ, cói cho đến bố và da. Ảnh: Vogue.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 6

Quần yếm, với vẻ ngoài trẻ trung và trong sáng đang rất được phái nữ ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Và nam giới cũng không nằm ngoài vòng quay ấy, khi diện lên người chiếc yếm trắng giản đơn tôn lên vẻ trẻ trung và nhí nhảnh. Ảnh: Vogue.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 7

Cũng tương tự như quần yếm, chiếc quần culottes đang lên ngôi mạnh mẽ trong thời điểm cuối năm 2015, đầu 2016 cũng được cánh mày râu ưa chuộng vì sự đơn giản, tiện dụng và thoải mái. Ảnh: Fashionista.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 8

Vương miện, hoa tai và dây chuyền ngọc trai, những phụ kiện quyền uy thể hiện vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ, giờ đây cũng không khó bị bắt gặp trên người nam giới. Mới đây nhất, Charlotte Roden đã có hẳn một bộ sưu tập thời trang nam với trên mình đủ loại trang sức làm từ ngọc trai. Ảnh: DazedDigital.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 9

Trong ảnh là một người mẫu nam để tóc dài, đeo chuỗi ngọc trai và mặc áo dây, những thứ rất dễ khiến người khác liên tưởng đến thời trang nữ giới. Ảnh: DazedDigital.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 10

Lại một lần nữa, nhà thiết kế Marc Jacobs khiến giới mộ điệu phải tròn mắt kinh ngạc khi xuất hiện trong bộ váy xếp ly đỏ chói. Có thể nói, ông chính là một trong những người tiên phong đưa trào lưu nam giới mặc váy đến với thế giới. Ảnh: Fashionista.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 11

Marc Jacobs thường xuyên xuất hiện với những mẫu váy điệu đà, với những màu sắc nổi bật như tím, hồng hay đỏ. Ảnh: Fashionista.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 12

Không chỉ dừng lại ở các kinh đô thời trang, những mẫu váy dành cho nam giới gần đây cũng xuất hiện với tần suất dày đặc trong các bộ sưu tập danh tiếng. Ảnh: DazedDigital.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 13

Cùng với trào lưu khoe vẻ đẹp khỏe khoắn, quyến rũ của nữ giới chính là sự lên ngôi của chiếc áo crop-top. Với đặc điểm thiết kế khoe tối đa vẻ đẹp của vòng 2, chiếc áo này từng làm mưa làm gió tất cả các bộ sưu tập thời trang, đường phố và thảm đỏ trên thế giới. Và giờ đây, nó tiếp tục lấn át dòng thời trang dành cho nam giới. Ảnh: DazedDigital.

Thoi trang nam gioi dang tro nen nu tinh? - Anh 14

Giờ đây, ngày càng nhiều sao nam phải lòng với chiếc áo quyến rũ và mát mẻ này, có thể kể đến như Kid Cudi, Zac Efron hay cầu thủ Ezkiel Elliot. Ảnh: Vogue.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ