Tước giấy phép của kiểm soát viên để mất liên lạc với máy bay

Hai kiểm soát viên không lưu của Đài chỉ huy sân bay Vinh đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng mỗi người vì để mất liên lạc với máy bay Jetstar.

Tước giấy phép của kiểm soát viên để mất liên lạc với máy bay

Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với kíp trực không lưu để mất liên lạc với máy bay hãng Jetstar Pacific tối 23/7.

Theo đó, ông Lê Minh, người trực chỉ huy, bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động không lưu trong 2 tháng vì thao tác không đúng kỹ thuật với tổ hợp thoại dẫn đến mất liên lạc một chiều với máy bay. Ngoài ra, ông này đã để kiểm soát viên trực hiệp đồng bỏ vị trí trực trong khi có máy bay đang tiếp cận hạ cánh.

may-bay-1-9712-1406645748.jpg

Máy bay chậm hạ cánh gây lo lắng cho nhiều hành khách. Ảnh minh họa: Đoàn Loan

Ông Chu Thanh Bá, kiểm soát viên trực hiệp đồng, cũng bị phạt 7,5 triệu đồng vì đã tự ý bỏ vị trí trực trong khi có máy bay đang hạ cánh.

Công ty Quản lý bay miền Bắc cũng tạm đình chỉ công tác đối với Đài trưởng, Đài phó sân bay Vinh trong thời hạn 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm.

Tối 23/7, đài chỉ huy sân bay Vinh bị mất liên lạc với chuyến bay PIC 522 của Jetstar Pacific từ TP HCM đến Vinh trong khoảng 4 phút sau khi cấp lệnh cho máy bay này hạ cánh. Máy bay phải bay vòng và thực hiện lần tiếp cận thứ 2 sau khi liên lạc với đài chỉ huy. Sự cố khiến máy bay này chậm hạ cánh khoảng 10 phút.

Theo đánh giá của lãnh đạo Cục hàng không, nguyên nhân do lỗi thao tác của kiểm soát viên với thiết bị thoại nên đã bị gián đoạn liên lạc.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.