TP.HCM: Trích xuất camera để xác minh vụ xe buýt tuyến số 8 bị nhóm người đập phá

GD&TĐ - Liên quan đến thông tin xe buýt tuyến số 8 bị một nhóm người cầm hung khí đập phá, gây nguy hiểm tính mạng của hành khách trên xe, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng - thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau khi nhận được tin, Trung tâm đã trích xuất dữ liệu camera để tiến hành xác minh xử lý.

Chiếc xe buýt tuyến số 8 bị một nhóm người cầm hung khí đập phá (Ảnh: Trung tâm QL GTCC)
Chiếc xe buýt tuyến số 8 bị một nhóm người cầm hung khí đập phá (Ảnh: Trung tâm QL GTCC)

Theo đó, vào lúc 11 giờ 20 phút ngày 22/11/2019, tại trạm xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức (Trung tâm Thương mại Giga mall), xe buýt biển kiểm soát 51B-232.25 do tài xế Quách Y Rắc điều khiển hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 8 thuộc Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng đảm nhận lưu thông từ hướng Bến xe quận 8 đi Đại học Quốc gia thì bị một nhóm người (khoảng 6 người) mang theo hung khí chặn đầu xe. Tài xế đã kịp thời đóng cửa lên xuống không để nhóm người này lên xe.

Nhóm đối tượng trên đã đập phá các kính xe buýt để tìm cách lên xe dù tài xế và hành khách đã van xin. Đến khoảng 11 giờ 22 phút cùng ngày, các đối tượng đã lên xe bỏ đi. Rất may, toàn bộ hành khách trên xe, tài xế và nhân viên phục vụ không bị thương tích.

Sự việc trên gây bức xúc trong dư luận và hoang mang đối với những người trực tiếp chứng kiến vụ việc cũng như người dân  khi đi xe buýt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm đã liên hệ với lãnh đạo đơn vị để nắm bắt sự việc, đơn vị báo cáo đã xuống hiện trường cùng tài xế Quách Y Rắc đến trình báo sự việc tại Công an phường Hiệp Bình Chánh và Công an quận Thủ Đức. Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP xuống hiện trường cùng với các lực lượng chức năng xác minh xử lý sự việc.

Về thông tin báo chí đăng tải việc tài xế có mâu thuẫn với nhóm đối tượng trên, hiện tại chưa có thông tin kết luận của cơ quan Công an.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã trích xuất dữ liệu camera vào thời điểm xảy ra sự việc để sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác xác minh, xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.