Tiệm vàng bị lừa mất 10 tỷ: Bắt được các đối tượng nghi vấn

Sau khi lừa trót lọt một tiệm kim hoàn ở Đồng Nai bỏ ra 10 tỷ để mua 60kg vàng giả, những đối tượng người nước ngoài này đã bị bắt khi chuẩn bị rời Việt Nam.

Tiệm vàng bị lừa mất 10 tỷ: Bắt được các đối tượng nghi vấn

Sau nhiều tiếng đồng hồ tiến hành truy bắt các đối tượng người nước ngoài lừa bán gần 60kg vàng với giá 10 tỷ đồng tại tiệm vàng N.P (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), cơ quan chức năng đã bắt giữ được một số đối tượng nghi vấn đang trên đường lẩn trốn ra nước ngoài.

Tiệm vàng bị lừa mất 10 tỷ: Bắt được các đối tượng nghi vấn - Ảnh 1

Tiệm vàng N.P nơi xảy ra vụ việc

Hai đối tượng trên bị bắt giữ khi đang chuẩn bị trốn sang Campuchia và hiện đã được di lý về Đồng Nai để tiến hành làm rõ. Đồng thời vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Như Người Đưa Tin đã đưa, trước đó vào tối ngày 2/12, nhóm người nước ngoài đưa gần 60kg vàng cám đến tiệm kim hoàn này và đặt vấn đề bán cho chủ tiệm với giá 10 tỷ đồng. Thấy đôi bên cùng có lợi nên chủ tiệm kim hoàn đồng ý mua.

Thực hiện xong giao dịch, 3 người bán cùng một phiên dịch viên nhanh chóng lên ôtô rời khỏi tiệm kim hoàn. Tuy nhiên sau đó qua kiểm tra, chủ tiệm phát hiện số vàng trên là giả nên trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Theo trình báo của chủ tiệm kim hoàn tại cơ quan điều tra, nhóm người nước ngoài nhiều lần bán vàng thật cho cơ sở bán vàng này nên họ đã không kiểm tra kĩ, sau khi kiểm tra thì mới phát hiện là vàng giả. Sau khi nhận đơn trình bày vụ việc cũng như lấy lời khai từ phía tiệm kim hoàn, cơ quan chức năng nhận định đây là vụ lừa đảo vàng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Đồng Nai do người nước ngoài thực hiện.

Sau đó Công an Đồng Nai đã phối hợp cùng Cục cảnh sát Hình sự C45, Bộ Công an điều tra, truy bắt nhóm người trên.

Trấn an dư luận

Vụ việc trên ngay sau khi xảy ra đã gây xôn xao dư luận, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Vì vậy cơ quan chức năng đã có động thái đẩy mạnh công tác tuyên truyền.

Thực hiện “gõ cửa” từng hộ kinh doanh vàng bạc để thông báo cho các hộ kinh doanh biết về phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm trên để các hộ kinh doanh nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời phát hiện kẻ gian, lật tẩy được bộ mặt của những kẻ lừa đảo, nhằm tránh mất tiền oan.

Tiệm vàng bị lừa mất 10 tỷ: Bắt được các đối tượng nghi vấn - Ảnh 2

Các hộ kinh doanh vàng cần cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo

Anh Phan Tấn S. – Phụ trách bán vàng tiệm vàng K.T (TP. Biên Hòa) chia sẻ: “Giao dịch vàng số lượng lớn mình phải hết sức cẩn trọng. Lúc nào mình cũng phải kiểm tra kỹ vì vàng kim loại quý. Chúng tôi sẽ đề phòng và cảnh giác với loại tội phạm này”.

Còn Trung tá Lê Văn Sơn – Phó trưởng Công an phường Thanh Bình (TP. Biên Hòa) cho biết: “Sau vụ việc tiệm vàng N.P. bị các đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả, chúng tôi phân công cảnh sát khu vực đến từng tiệm vàng tuyên truyền, nắm thông tin đồng thời yêu cầu các chủ tiệm khi phát hiện các biểu hiện khả nghi như chúng tôi thông báo, cần trao đổi ngay cho công an để kịp thời truy bắt đối tượng”.

Về vấn đề này, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, thủ đoạn các đối tượng người nước ngoài lừa đảo bằng cách bán vàng cám giả tại tiệm vàng N.P. mặc dù lần đầu tiên xảy ra ở Đồng Nai, nhưng đây là thủ đoạn không mới. Thực tế đã xảy ra ở một số tỉnh thành trong cả nước và cơ quan công an đã từng khuyến cáo các hộ kinh doanh vàng bạc chủ động đề phòng.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.