Thanh Hóa: Sập mố cầu Yên Hòa trong đêm mưa bão

GD&TĐ - Thanh Hóa nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 2, ít nhất đã có 2 người chết, 3 người bị thương do sự cố sập mố cầu Yên Hòa, ở huyện Tĩnh Gia.

Hiện trường vụ sập mố cầu Yên Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)
Hiện trường vụ sập mố cầu Yên Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Sập mố cầu, 5 người thương vong

Cầu Yên Hòa bắc qua sông Yên Hòa, thuộc địa phận xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã sập hoàn toàn phần mố cầu phía Nam vào rạng sáng ngày 4/7.

Trong lúc phần mố cậu sập xuống, cũng là lúc có 5 người dân đang di chuyển bằng xe máy bên trên. 2 người bị bê tông, đất đá đè chết tại chỗ, còn 3 người khác bị thương.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động phương tiện, máy móc và hơn 50 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường, tìm kiếm nạn nhân. Lực lượng chức năng đã phát hiện và cứu được 3 nạn nhân, đưa đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu; Đồng thời, xác định được vị trí 2 thi thể nạn nhân còn lại bị khối nhựa mặt đường và đất đá đè lên mắc kẹt. Sau nhiều giờ nỗ lực cứu nạn, thi thể của 2 nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Cầu Yên Hòa nằm trên tuyến đường tỉnh lộ 513, có chiều dài 83m, rộng 24m (2 làn đường). Hiện mố cầu phía Nam, giáp với trụ cầu đã bị sập, tạo thành một hố sâu hoắm, chia cắt tỉnh lộ 513. Huyết mạch giao thông nối Khu kinh tế Nghi Sơn đi tỉnh Nghệ An bị chia cắt.

Nguyên nhân sự cố nghiêm trọng này, ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là do ảnh hưởng của bão số 2, đêm 3/7, rạng sáng ngày 4/7 trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có mưa lớn, lượng mưa đo được hơn 320mm. Nước đổ về xối mạnh vào mố cầu, khiến mố cầu Yên Hòa bị sập.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường
Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường 

Khẩn trương khắc phục sự cố

Theo tìm hiểu của Báo GD&TĐ, vị trí xảy ra vụ sụt lún, sạt lở trước đó có mưa lớn và đây là tuyến đường được đưa vào sử dụng đã nhiều năm. Trong khi đó, tuyến đường 513 nối Khu kinh tế Nghi Sơn với tỉnh Nghệ An ở phía Nam, còn phía Tây Bắc chạy qua Khu kinh tế Nghi Sơn ra quốc lộ 1A và lên đường Hồ Chí Minh. Vì vậy, tuyến tỉnh lộ 513 có vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa vào ra Khu kinh tế Nghi Sơn.

Sau khi xảy ra sự cố, sáng 4/7, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các cơ quan, ban ngành đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục. Tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Quyền đã yêu cầu các đơn vị chức năng phải khẩn trương khắc phục trong ngày 4/7, ít nhất thông xe được một làn đường. Làn đường còn lại tiếp tục khắc phục, để nhanh chóng ổn định hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Khu kinh tế Nghi Sơn. “Đây là tuyến đường đóng vai trò huyết mạch, vị trí xảy ra sự cố lại không có đường phụ nào khác. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành liên quan khẩn trương khắc phục trong thời gian nhanh nhất có thể” - ông Quyền nói.

Song song với việc khắc phục mố cầu bị sập, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ngành liên quan tập trung cứu chữa cho những người bị thương, đồng thời sẽ hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 20 triệu đồng, người bị thương 4 triệu đồng/người.

Sau khi sự cố sập mố cầu xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân sự cố nghiêm trọng này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ