Tai nạn giao thông cướp đi 20 sinh mạng

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong ngày 14/2 (tức ngày 29 Tết), toàn quốc xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 28 người và 16 vụ va chạm giao thông đường bộ.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán, đường bộ xảy ra 21 vụ tai nạn, làm chết 19 người, bị thương 28 người; đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người.

Trong ngày 14/2, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương tiến hành tuần tra, đã kiểm soát 3.767 lượt, kiểm tra, xử lý 6.455 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; nộp Kho bạc Nhà nước 6 tỷ đồng; tạm giữ 583 phương tiện vi phạm và 869 giấy tờ các loại; tước 297 giấy phép lái xe.

Lực lượng cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 76 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 61,6 triệu đồng.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết, đã có gần 25 cuộc gọi và 15 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia với nội dung hầu hết là về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ cho phép.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để các thông tin được phản ánh.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.