Ninh Thuận: Đến năm 2020 phấn đấu 5 xã được công nhận đạt vệ sinh toàn xã

Thanh niên ra quân vệ sinh môi trường (Ảnh Báo Ninh Thuận).
Thanh niên ra quân vệ sinh môi trường (Ảnh Báo Ninh Thuận).

Nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2020 đồng thời nâng cao nhận thức, cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, tăng cường tỷ lệ người dân được tiếp cận bền vững về nước sạch và vệ sinh nông thôn, tỉnh đã đặt ra các mục tiêu cụ thể đến năm 2020.

Cụ thể, 100% hộ dân trong 5 xã được tuyên truyền, vận động xây và sử dụng nhà tiêu cải thiện, thông qua cung cấp thông tin về các loại nhà tiêu cải thiện, cũng như cách sử dụng và bảo quản nhà tiêu đúng quy cách.

Phấn đấu 100% hộ dân trong 5 xã được cung cấp kiến thức về vệ sinh cá nhân và rửa tay với xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng.

Cùng với đó, 100% giáo viên và học sinh các trường mầm non và tiểu học trong 5 xã được cung cấp kiến thức về sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh đúng quy cách, rửa tay với xà phòng và nước sạch vào các thời điểm quan trọng.

Hướng đến 90% cán bộ TYT xã, y tế thôn bản tham gia thực hiện Chương trình được đào tạo tập huấn về các mô hình thúc đẩy vệ sinh; truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh; thúc đẩy thị trường vệ sinh, kiểm tra, giám sát vệ sinh nhà tiêu hộ gia đình; nhà tiêu trường học và trạm y tế.

Trong giai đoạn thực hiện chương trình, Ngành Y tế Ninh Thuận sẽ thực hiện 2 hợp phần gồm: Vệ sinh nông thôn và Nâng cao năng lực, truyền thông, giám sát và đánh giá chương trình.

Trong hợp phần vệ sinh nông thôn sẽ hỗ trợ xây dựng 800 nhà tiêu hộ gia đình, xây dựng và cải tạo 8 công trình nước và vệ sinh trạm y tế.

Hợp phần Nâng cao năng lực, truyền thông, giám sát và đánh giá chương trình Mở rộng Quy mô Vệ sinh và Nước sạch nông thôn dựa trên kết quả giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đạt mục tiêu 5 xã được công nhận đạt vệ sinh toàn xã.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.