Hà Nội: Quận Cầu Giấy công bố đường dây nóng bảo vệ người tiêu dùng

GD&TĐ - Sáng 14/3, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và chính thức thông báo đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 của quận.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu.
Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Trưởng ban chỉ đạo 389 quận cho biết, thời gian qua công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tịa quận Cầu Giấy được thực hiện theo các chương trình hành động cụ thể, theo những chuyên đề cụ thể, quản lý kinh doanh có điều kiện…

PCT UBND quận Cầu Giấy - Trần Việt Hà cũng cho biết, trong thời gian tới quận sẽ tập trung triển khai 6 nội dung để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, trong đó tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép và các hoạt động đoàn thể, các chương trình, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa dịch vụ, đặc biệt là vấn đề ATTP về thuốc, mỹ phẩm, mặt khác vận động doanh nghiệp tham gia vào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng…

Cũng theo đại diện Cục Quản lý cạnh tranh thì người tiêu dùng cũng cần phát huy cao các quyền của mình trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại. Đồng thời các đơn vị doanh nghiệp cầm thực hiện bảo vệ thông tin người tiêu dùng.

“Người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa để có thể dễ dàng khiếu nại nếu gặp trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Hàng năm, Bộ Công Thương đều có kế hoạch triển khai “Ngày Quyền người tiêu dùng  nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng để tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân…”, ông TS. Đoàn Quang Đồng - Cục quản lý cạnh tranh chia sẻ.

Tại hội nghị, quận Cầu Giấy chính thức thông báo đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quận và ra mắt fanpage " Bảo vệ người tiêu dùng - quận Cầu Giấy" để giúp người dân tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.