Giáo viên - Đảng viên đặt kỳ vọng lớn vào Đại hội XII của Đảng

GD&TĐ - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện trọng đại của đất nước, được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm cũng như gửi gắm nhiều kỳ vọng.

Giáo viên - Đảng viên đặt kỳ vọng lớn vào Đại hội XII của Đảng
Cô giáo Lê Thị Ngọc Anh  

Cô giáo Lê Thị Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo (Thành phố Hồ Chí Minh):

"Tôi cũng như mọi người dân Việt Nam đều đang hướng về và đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng lần này. Đối với Giáo dục, từ Đại hội lần thứ XI đã có Nghị quyết Trung ương VIII đưa ra quan điểm chỉ đạo về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết này đã được triển khai mạnh mẽ trong thực tiễn và bước đầu mang lại những kết quả khả quan.

Tôi mong rằng, trong văn kiện của Đại hội XII này sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần của Nghị quyết Trung ương VIII và quan điểm chỉ đạo đổi mới giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục được thực hiện triệt để và quyết liệt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Với lộ trình phát triển giáo dục, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước chúng tôi mong rằng Giáo dục sẽ có diện mạo mới, đột phá mới trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, vấn đề quan trọng là chất lượng đội ngũ giáo viên cần được cải thiện với trọng tâm là công tác đào tạo tại các trường Sư phạm.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn đời sống của nhà giáo được quan tâm hơn nữa để chúng tôi toàn tâm toàn lực cống hiến cho sự nghiệp chung."

Thầy giáo Lê Anh Tuấn

Thầy giáo Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (huyện Đăkmil, Đăk Nông):

"Thành công của mỗi kỳ Đại hội Đảng luôn là kỳ vọng và niềm tin của mỗi người dân Việt Nam. Là một cán bộ, đảng viên, tôi mong Đại hội lần này đề ra được những Nghị quyết, chủ trương chính sách chiến lược nhằm phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.

Tôi mong Đại hội bầu ra được các đồng chí đủ đức đủ tài, luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và quyết tâm đưa những chính sách đi vào đời sống xã hội, mang lại hiệu quả cao.

Đăk Nông là một tỉnh Tây Nguyên còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế xã hội. Với cương vị một nhà giáo, tôi mong rằng, giáo dục vùng khó nói chung sẽ tiếp tục nhận được những hỗ trợ, đầu tư về mọi mặt từ các chính sách mang tầm vĩ mô.

Năm 2015, trường THPT Nguyễn Du đã vinh dự được đón Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thăm nhân Đại hội thi đua yêu nước. Phó Thủ tướng đã động viên thầy và trò nhà trường bằng những tình cảm chân thành và thấu hiểu. Phó Thủ tướng cũng đã đề xuất hỗ trợ nhà trường một khoản kinh phí rất lớn để bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường.

Mong rằng, Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa để giáo dục vùng khó nỗ lực rút ngắn dần khoảng cách giáo dục giữa các vùng, miền từ điều kiện cơ sở vật chất tới cơ hội tiếp cận giáo dục..."

Cô giáo Trần Thị Bích Hợp 

Cô giáo Trần Thị Bích Hợp - Giáo viên Trường THPT Đống Đa (Hà Nội):

"Trong những ngày này, đảng viên, nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Mỗi kì Đại hội là một dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước nhìn lại chặng đường lịch sử phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây cũng là dịp để khẳng định rõ những thành tựu, rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm giàu thêm hành trang vươn tới mục tiêu đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Là một đảng viên trẻ, tôi cảm thấy rất vui và háo hức đón chờ sự kiện có ý nghĩa vô cùng đặc biệt này. Bởi sau Đại hội, các quyết sách của Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Tôi mong các quyết sách đó sẽ làm cho cuộc sống của người dân Việt Nam tốt đẹp hơn. Ví dụ như chất lượng đời sống của người dân được nâng lên, hộ nghèo giảm và được quan tâm nhiều hơn.

Tình trạng ô nhiễm môi trường được cải thiện; an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm, phòng tránh được các bệnh nan y, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Cơ sở hạ tầng, đường giao thông được xây dựng an toàn để tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Chất lượng giáo dục được nâng cao, dạy thật – học thật, tránh bệnh thành tích trong giáo dục.

Là một giáo viên, tôi cũng mong Đảng và nhà nước quan tâm hơn nữa tới đời sống giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên có một cuộc sống tốt hơn để họ yên tâm cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Tôi rất tin tưởng và hi vọng Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn những đảng viên ưu tú nhất, có năng lực và phẩm chất tốt, không để lọt những đảng viên tham nhũng, quan liêu vào Ban Chấp hành Trung ương.

Tôi càng tin tưởng vào đường lối đổi mới toàn diện, đồng bộ dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Chúc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp."

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ