Chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân vui xuân đón tết

GD&TĐ - Những ngày cuối năm âm lịch này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, mỗi này có nhiều chuyến tàu chở hàng tết từ đất liền liên tục cập đảo Lý Sơn. Tết đang cận kề nên việc chủ động nguồn hàng tết để phục vụ nhân dân đang được huyện Lý Sơn chú trọng.

Chủ động nguồn hàng phục vụ nhân dân vui xuân đón tết

Vừa cho con tàu chở gần 70 tấn hàng tết cập đảo Lý Sơn. Anh Đặng Thành Tâm – thuyền trưởng tàu chở hàng tuyến Cảng Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn bộc bạch chia sẻ: Hơn một tuần nay, tranh thủ thời tiết biển thuận lợi anh liên tục cho tàu hoạt động để chở hàng tết về đảo phục vụ nhân dân trong dịp tết Mậu Tuất sắp tới.

Theo anh Tâm – Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, từ ngày 29/1 trở đi biển sẽ động lại vì ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, đợt không khí lạnh này sẽ kéo dài cả tuần, do đó để chủ động trong việc vận chuyển gần 200 tấn hàng tết ra đảo theo hợp đồng với các chủ hàng, nên anh cho tàu vào đất liền để chuyển hàng về đảo. Ngoài chở hàng hóa tết, từ nay đến những ngày giáp tết, tàu của anh còn nhận chở hàng ngàn chậu bông tết ra đảo.

Ngoài tranh thủ vận chuyển hàng hóa tết ra đảo, hiện nay nhiều chủ đại lý kinh doanh các mặt hàng lương thực cũng tranh thủ chuyến hàng trăm tấn gạo về đảo để cung cấp cho người dân ăn tết.

Bà Bùi Thị Nhẩm – Chủ đại lý gạo ở chợ huyện thôn Đông xã An Vĩnh cũng vừa nhập về gần trăm tấn gạo để cung cấp ra thị trường. Theo bà Nhẩm, năm nào cũng vậy, cứ đầu tháng chạp âm lịch đại lý của bà lại chuyển một lượng lớn gạo ra đảo để phục vụ việc vui xuân ăn tết của người dân địa phương việc chủ động trữ gạo Tết là để không bị khan hiếm gạo cung ứng cho thị trường khi thời tiết chuyển động, tàu hàng không vận chuyển được gạo ra đảo trong dịp Tết.

Hiện nay, các cửa hàng, đại lý trên đảo Lý Sơn cũng đã chuẩn bị được lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết đáp ứng được nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Để kiểm soát tốt thị trường, tránh tình trạng ghim hàng đầu cơ, tăng giá và nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, UBND Huyện Lý Sơn chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương các xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Chi cục Quản lý thị trường số 6 thường xuyên kiểm tra, giám sát hàng hóa trên thị trường địa phương.

Đồng thời xử lý kịp thời hành vi ghim hàng, tự ý nâng giá, mua bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

Bà Phạm Thị Hương – Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Tết âm lịch chuẩn bị tới thì việc quản lý thị trường, giá cả mặt hàng thì chúng tôi cũng đã có đội kiểm tra liên ngành về niêm yết giá cả để kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhất là các mặt hàng thiết yếu mà người dân có nhu cầu sử dụng để có biện pháp chấn chỉnh để cho các tư thương, các hộ buôn bán niêm yết giá đúng theo quy định.

Đồng thời tập trung chống nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ xuất xứ đảm bảo cho người dân sử dụng hàng hóa đúng chất lượng, đúng giá cả để người dân đón một cái tết an toàn và tiết kiệm.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, từ nay đến tết âm lịch Mậu Tuất, thời tiết còn diễn biến phức tạp, nhiều đợt không khí lạnh sẽ tăng cường ảnh hưởng đến việc đi lại, chuẩn bị tết của nhân dân địa phương.

Do dó, huyện Lý Sơn chỉ đạo tiếp tục vận chuyển hàng tết ra đảo để đề phòng biển động, quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa phục vụ tết cho nhân dân trên đảo trong dịp Tết Nguyên đán. Dự tính từ nay đến những ngày giáp Tết sẽ có hàng ngàn tấn hàng tết được vận chuyển ra đảo để phục vụ nhân dân Vui Xuân – Đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ