BigC và những lần bị khách hàng tố cáo bán thực phẩm bẩn, có giòi

GD&TĐ - Từ đầu năm 2019 đến nay, hệ thống siêu thị BigC đã 2 lần bị khách hàng phát hiện bán thực phẩm hỏng, mốc đen, có giòi.    

BigC và những lần bị khách hàng tố cáo bán thực phẩm bẩn, có giòi

BigC bán xúc xích tiệt trùng Vissan mốc đen dù còn hạn sử dụng

Xúc xích mốc đen dù vẫn còn hạn sử dụng.
Xúc xích mốc đen dù vẫn còn hạn sử dụng. 

Ngày 25/2/2019, báo Môi trường và Cuộc sống đăng tải thông tin vào ngày 24/2/2019, một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao Động và Xã Hội, đã hốt hoảng khi phát hiện mình vừa cắn một miếng từ cây xúc xích đang trong tình trạng bị hư hỏng.

Chị D.N.O cho biết vừa mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan, tại siêu thị BigC Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Tổng hoá đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng.

Khi bóc túi xúc xích có 3 cái nhưng khi bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi.

Bà nội trợ phát hiện thịt bê BigC có giòi

Thịt bê có giòi tại siêu thị BigC Hải Phòng.
Thịt bê có giòi tại siêu thị BigC Hải Phòng. 

Ngày 17/4/2019, báo Zing.vn đăng tải thông tin chị Đỗ Thị Xuyến (Hải Phòng) phát hiện miếng thịt bê có giòi mua tại siêu thị BigC Hải Phòng.

Theo đó, ngày 30/3, chị Xuyến mua miếng thịt bê tại siêu thị BigC Hải Phòng. Theo chị Xuyến, lúc mua, miếng thịt được cuộn tròn lại và được buộc bằng dây lạt, phần da lộ ra ngoài. Các nhân viên siêu thị nói buộc thế để khi luộc miếng thịt sẽ chắc, ngon hơn. Về nhà, chị để ngay vào ngăn đá tủ lạnh.

Khoảng 2 ngày sau, bỏ miếng thịt ra chế biến. Khi thịt chín và nguội, chị cắt đôi miếng thịt ra để thái thì phát hiện bên trong miếng thịt đen thâm, lỗ chỗ tổ giòi, các con giòi trắng đã được làm chín theo thịt.

Lúc này, chị Xuyến xem lại bao bì đựng miếng thịt và nhận thấy có tem của BigC, không có tên nhà cung cấp thịt. Tem chỉ ghi ngày đóng gói, không ghi ngày hết hạn.

Sau ngày phát hiện miếng thịt bê có giòi, chị Xuyến đến siêu thị BigC Hải Phòng để phản ánh, mang theo miếng thịt bê đã chín có giòi. Tại đây, BigC Hải Phòng đã hoàn lại 72.000 đồng cho chị Xuyến và tặng thêm khách hàng một giỏ hoa quả.

Sau khi xác minh, đại diện BigC cho biết thịt bê do Cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống Nguyễn Thị Minh Hằng (địa chỉ 32 Lý Thường Kiệt, TP Nam Định), cung cấp. Đây là nhà cung cấp thực phẩm bò, bê, lợn cho nhiều siêu thị trong đó có BigC Hải Phòng. Cơ sở này đã kinh doanh thực phẩm 40 năm. Chủ cơ sở này là bà Nguyễn Thị Minh Hằng.

Ngưng nhập hàng Việt

Việc quyết định dừng nhập hàng may mặc Việt Nam như "giọt nước tràn ly" về sự bức xúc của người tiêu dùng Việt.
 Việc quyết định dừng nhập hàng may mặc Việt Nam như "giọt nước tràn ly" về sự bức xúc của người tiêu dùng Việt.

Mới đây nhất, quyết định bất ngờ ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam của BigC đưa ra ngày 1/7 đã khiến người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt khá bức xúc.

Sau khi quyết định được đưa ra, hàng trăm doanh nghiệp may mặc Việt Nam đã tới trụ sở Central Group (Tập đoàn sở hữu hệ thống siêu thị BigC) phản đối. Bộ Công thương đã phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức họp các bên liên quan.

Tại cuộc họp, sau 2 ngày ra quyết định ngừng nhập hàng may mặc Việt Nam, Central Group đã phải thay đổi quyết định khi cam kết sẽ mở lại đơn hàng cho 150/200 doanh nghiệp may mặc của Việt Nam.

Vụ việc trên giống như "giọt nước tràn ly" khi xuất hiện làn sóng tẩy chay hàng BigC. Nếu không có những thay đổi, e rằng BigC sẽ gặp khó trong cuộc đua với các hệ thống siêu thị bán lẻ khác được rất hút khách tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ