Bất ngờ với hình ảnh đông đúc trên "đại lộ gia súc"

Không còn khung cảnh vắng vẻ như thời điểm trước, giờ đây con đường 10 làn từng là “đại lộ gia súc” gây tranh cãi ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) lại trở nên sôi động, nhộn nhịp chưa từng có.

Chật cứng các phương tiện, du khách trên tuyến đường 70m.
Chật cứng các phương tiện, du khách trên tuyến đường 70m.

Còn nhớ, vào tháng 8/2012, tuyến đường rộng 10 làn xe nằm trong dự án “Nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 9” do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư với chiều dài 18 km, tổng mức đầu tư là 482 tỷ đồng chính thức khởi công.

Đây là dự án nằm trong quy hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương, đặc biệt là ngành du lịch biển. Riêng đoạn đường rộng 10 làn xe, dài 5 km có tổng mức đầu tư là 240 tỷ đồng.

Ha Tinh: Bat ngo voi hinh anh dong duc tren

Đường 10 làn, rộng 70m chạy thẳng ra bãi biển Xuân Hải. Ảnh: Báo Giao thông

Tháng 10/2014, đường 10 làn hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, so với quy mô đầu tư, tại thời điểm đó, con đường này chưa phát huy được tiềm năng, vai trò trong “sứ mệnh” thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương; đường hàng trăm tỷ nhưng phương tiện đi lại chỉ đếm đầu ngón tay.

Chính vì vậy, con đường này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, đường 10 làn xe chạy là quá lãng phí đối với một huyện nghèo chưa có thị trấn như Lộc Hà.

Đến tháng 4/2016, sau khi xảy ra sự cố môi trường biển, đường 10 làn lại càng trở nên vắng vẻ hơn bao giờ hết. Thậm chí, đại lộ này trở thành địa điểm phơi nông sản, bãi chăn thả gia súc của người dân địa phương.

Khung cảnh đìu hiu, vắng vẻ trên con đường rộng 70m tại huyện Lộc Hà thời điểm bấy giờ đã khiến nó trở thành con đường “lãng phí”, “xa xỉ” nhất tỉnh Hà Tĩnh. Chính vì thế, nhiều người dân vẫn thường ví von tuyến đường trăm tỷ đồng này là "đại lộ gia súc".

Ha Tinh: Bat ngo voi hinh anh dong duc tren

Đường 10 làn đã từng là địa điểm "lý tưởng" để người dân phơi nông sản. Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, thật bất ngờ trong đầu mùa du lịch năm 2017, hàng vạn du khách khắp nơi đã đổ về biển Xuân Hải để nghỉ ngơi, vui chơi khiến con đường này trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, tập đoàn VinGroup vừa khai trương tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas và công viên nước Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh, đóng trên địa bàn xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) đã thu hút hàng vạn lượt khách về đây vui chơi.

Cùng với đó, 1 năm sau sự cố môi trường, người dân đã bắt đầu tắm biển, ăn hải sản trở lại đã khiến biển Xuân Hải trở thành điểm đến của nhiều du khách.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, trên tuyến đường 10 làn dẫn ra bãi biển, hàng trăm phương tiện chen nhau... tắc nghẽn, dồn ứ không thể di chuyển khi lượng khách đổ về mỗi lúc một đông; các bãi đỗ xe đều trong tình trạng quá tải.

Ha Tinh: Bat ngo voi hinh anh dong duc tren

Người và phương tiện đổ về tuyến đường 10 làn đông đúc.

Ha Tinh: Bat ngo voi hinh anh dong duc tren

Đường 70m không còn cảnh đìu hiu, vắng vẻ

Ông Nguyễn Văn Bảy trú tại xã Thịnh Lộc phấn khởi cho biết: “Tôi thật không ngờ con đường vắng vẻ trước đây chúng tôi vẫn thường dùng để phơi lúa, thả bò nay lại nhộn nhịp như thế này.

Đường rộng 70m nhưng vẫn tắc nghẽn vì không đủ chỗ để chứa phương tiện tham gia giao thông. Người dân chúng tôi vui lắm, hi vọng kinh tế địa phương sẽ phát triển mạnh trong nay mai”.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà - chia sẻ: “Đường 10 làn nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế tại địa phương, thời điểm hoàn thành đưa vào sử dụng, chính quyền cơ sở đã nhận định được tiềm năng tương lai của nó; đây cũng chính là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư.

Hiện nay, ngoài tập đoàn VinGroup, còn có rất nhiều nhà đầu tư khác đã đặt vấn đề muốn đầu tư vào huyện Lộc Hà. Đây là tin hiệu rất vui cho sự phát triển kinh tế tại địa phương”.

Theo ghi nhận, đến chiều tối 1/5, đường 10 làn vẫn chật cứng các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.