Dự báo Biển Đông sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão, gây ảnh hưởng trực tiếp đến miền Trung

GD&TĐ - Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 30 - 31/10, ở khu vực Giữa Biển Đông có khả năng cao xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão, có khả năng mạnh thêm và di chuyển về đất liền các tỉnh Trung Bộ. Sóng cao 3 - 4m, biển động mạnh.

Biển Đông  sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão (Ảnh minh họa)
Biển Đông sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão (Ảnh minh họa)

Dự báo trong những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới (ATNĐ)/bão, có xu hướng kết hợp với không khí lạnh liên tục được bổ sung nên có khả năng cao xảy ra một đợt mưa to đến rất to kèm theo nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở Trung Bộ.

Từ chiều 28/10, ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; từ ngày 30/10 giật cấp 9. Sóng biển cao 3 - 4m. Biển động.

Từ 28 - 30/10 ven biển Nam Bộ sẽ xuất hiện đợt triều cường cao.

Dự báo, khi ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, ATNĐ/bão có khả năng kết hợp với không khí lạnh được tăng cường. Do vậy những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên có khả năn xảy ra một đợt mưa to đến rất to, gây lũ trên diện rộng ở khu vực này.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng nhận định, tình hình triều cường mạnh nhất trong 2 ngày 29-30/10 ở Cần Thơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ