Thiệt hại do cháy rừng tại California tăng chóng mặt

GD&TĐ - Hàng ngàn lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa bủa vây cả Bắc lẫn Nam California (Mỹ) trong ngày 13/11, khi đội cứu hộ tìm kiếm xác của các nạn nhân xung quanh các ngôi nhà và xe cộ đã cháy thành than trong vụ cháy rừng lớn nhất từng diễn ra tại bang này.  

Hàng nghìn phương tiện cứu hỏa trong đó có trực thăng được huy động để ngăn chặn đám cháy trong đợt hạn hán lịch sử tại California
Hàng nghìn phương tiện cứu hỏa trong đó có trực thăng được huy động để ngăn chặn đám cháy trong đợt hạn hán lịch sử tại California

Báo cáo hiện tại cho thấy, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 50 người và với hàng trăm người mất tích trong vụ cháy, số người thiệt mạng dự kiến sẽ vẫn còn tiếp tục tăng lên. Hầu hết các nạn nhân tử vong đều là cư dân của thị trấn Thiên đường (tổng dân số 26 nghìn người) nằm ở chân đồi dãy núi Sierra Nevada kéo dài khoảng 80 dặm về phía Bắc Sacramento.

Thị trấn Thiên đường, nơi nghỉ dưỡng của nhiều người về hưu đã trải qua một mùa thu hanh khô bất thường và gần như bị xóa sổ hoàn toàn bởi vụ cháy Camp Fire.

Cư dân tại đây kể lại những câu chuyện khủng khiếp về việc chạy trốn khỏi ngọn lửa với hành lý vọn vẻn chỉ gồm ít quần áo, khói và lửa tràn ngập các đường hầm, đường lớn tắc nghẽn với đầy những xe cộ bị bỏ rơi.

Melissa Schuster, thành viên của hội đồng thị trấn Thiên đường cho biết, hiện tại thị trấn chỉ còn là “một vùng đất hoang độc hại”. Vụ cháy Camp Fire bắt đầu từ thứ 5 tuần trước đã thiêu rụi 50.600 ha đất và mới chỉ bị kiểm soát 35% bởi lực lượng cứu hỏa, Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire) cho biết.

Hơn 6.500 ngôi nhà và 260 tài sản thương mại bị phá hủy. Có hơn 5.600 lính cứu hỏa có mặt để đối chọi với vụ hỏa hoạn trong đó một số đến từ bang Washington và Texas.

Vụ cháy Woolsey Fire cũng diễn ra trong ngày thứ 5 đã san bằng 39.300 ha đất rừng và đã bị kiểm soát 40%. Cal Fire cho biết có hơn 3.500 lính cứu hỏa tham gia xử lý vụ cháy Woolsey. Vụ cháy Woolsey đã phá hủy 435 công trình bao gồm cả trang trại

Paramount 100 tuổi nơi bộ phim truyền hình Westwrold và nhiều chương trình truyền hình, phim nổi tiếng khác được quay và trình chiếu trên kênh HBO.

Vụ hỏa hoạn liên hoàn khiến 250 nghìn người phải đi sơ tán và 7 khu trú ẩn tạm thời đã được thiết lập tại hạt Butte, trong đó 3 khu đã chật kín, theo báo cáo của chính quyền.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.