Thêm 3 máy bay không người lái bị quân đội Nga bắn hạ ở Syria

GD&TĐ - Máy bay không người lái (UAV) bay từ khu vực do phiến quân kiểm soát mới bị quân đội Nga tiêu diệt ở phía nam tỉnh Idlib – Tướng Alexei Tsygankov của Trung tâm Hòa giải Nga cho biết hôm qua (22/8).  

Máy bay không người lái của phiến quân bị bắn hạ
Máy bay không người lái của phiến quân bị bắn hạ

“Vào ngày 21, quân đội của Không lực Nga đã phát hiện 3 máy bay chiến đấu tiếp cận các vị trí binh lính chính phủ nằm ở ngoại ô khu định cư Abu Dali, phía nam tỉnh Idlib” - Tướng Alexei Tsygankov nói và cho biết thêm rằng những chiếc máy bay không người lái trên đã bị pháo phòng thủ ZU-23 và vũ khí nhỏ tiêu diệt. Không có binh lính Syria nào bị thương.

Trong một diễn biến khác, các đơn vị vũ trang bất hợp pháp ở phía tây nam Syria cũng đã đầu hàng trong ngày, giao nộp xe chiến đấu bộ binh, cũng như 489 đơn vị vũ khí nhỏ và 500kg đạn dược.

Tướng Tsygankov cho biết thêm rằng đại diện của Trung tâm hòa giải Nga cùng với Trung tâm tiếp nhận, phân bổ và bố trí chỗ ở cho người tị nạn ở Syria đã kiểm soát sự trở về của thường dân từ khu vực giảm leo thang ở Idlib thông qua hành lang nhân đạo Abu Al-Duhur. Tổng số 416 người, bao gồm 224 trẻ em đã được rời khu vực này trong vòng 24 giờ qua.

Trung tâm hòa giải của Nga tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình sau khi hoàn thành chiến dịch quân sự ở Syria. Họ thường xuyên đi quanh những khu vực đã giải phóng tại đây để đánh giá tình hình nhân đạo. Nỗ lực chính của quân đội Syria giờ đây là tập trung hỗ trợ người tị nạn trở về nhà và sơ tán thường dân ra khỏi các khu vực giảm leo thang.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ