TT Putin cho triển khai 10 tàu ngầm tập trận ở Bắc Đại Tây Dương

GD&TĐ - Nga đã bắt đầu các cuộc tập trận ở Bắc Đại Tây Dương với sự tham gia của các tàu ngầm hạt nhân – hãng tin NRK của Na Uy dẫn lời các nguồn tin tình báo cho biết. Theo đó, đây được xem là cuộc tập trận quân sự lớn nhất ở Bắc Đại Tây Dương kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. 

TT Nga Putin.
TT Nga Putin.

Theo Mirror, đội tàu trên bao gồm tàu ngầm vũ khí hạt nhân, mìn, tên lửa đạn đạo, ngư lôi đã được TT Nga Putin phê chuẩn tiến hành nhiệm vụ trên.

8 trong số 10 tàu trên chạy bằng năng lượng hạt nhân. Chúng đã rời các căn cứ bí mật tại bán đảo Kola ở Bắc Cực vài ngày trước đây và đi sát phía bắc Scotland.

Đây là chiến dịch dưới nước lớn nhất do một nhà lãnh đạo Nga khởi xướng kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Cơ quan tình báo Na Uy đang cố gắng theo dõi quá trình này bằng cách tăng cường các chuyến bay giám sát.

Các nguồn tin ở Na Uy cho rằng mục tiêu của Nga là xâm nhập càng xa càng tốt vào Bắc Đại Tây Dương mà không bị NATO phát hiện.

Đội tàu này đặt ra những thách thức cho NATO và đe dọa các tuyến đường an ninh và tiếp tế của khối này ở khắp Đại Tây Dương.

Sự việc trên diễn ra khi tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Nga vừa bắn thử tên lửa đạn đạo Bulava đầu tiên, nhắm trúng mục tiêu cách xa hàng ngàn km.

Vụ phóng trên được tiến hành ở Biển Trắng phía tây bắc nước Nga và tên lửa đã bay tới vùng Kamchatka, miền đông Nga.

Đây được xem là một nỗ lực thể hiện việc Nga có thể bảo vệ căn cứ của mình như thế nào, đồng thời đe dọa khu vực biển phía đông nước Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết: “Anh đã có những biện pháp phù hợp và hành động để đảm bảo sự toàn vẹn vùng biển và bảo vệ lợi ích quốc gia của chúng ta. Hải quân Hoàng gia luôn sẵn sàng bảo vệ biển của chúng ta”.

Chuyên gia Bruce Jones cho rằng đội tàu của Nga là một “thách thức quốc phòng quan trọng đối với Anh cũng như Mỹ và NATO”.

Theo Mirror/Uawire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...