Triều Tiên thử ICBM, tất cả các thành phố của Mỹ đều trong tầm ngắm

GD&TĐ - 11:41 đêm 28/7, giờ địa phương, Triều Tiên đã bắn một tên lửa mà các chuyên gia nói rằng có khả năng tấn công Los Angeles và các thành phố khác của Mỹ. Mỹ và Hàn Quốc đã phản ứng lại hành động này bằng cách tiến hành một cuộc tập trận bắn tên lửa.  

Triều Tiên thử ICBM, tất cả các thành phố của Mỹ đều trong tầm ngắm

Hôm nay, Triều Tiên đã khẳng định về vụ phóng tên lửa trên vào đêm qua và cơ quan thông tấn chính thức của nước này cho rằng đó là lời “cảnh báo cứng rắn” cho Mỹ. Lãnh đạo Kim Jong Un cho biết tất cả nước Mỹ đều ở trong tầm bắn của tên lửa, tuy nhiên các nhà chức trách Mỹ cho rằng thông tin này bị cường điệu.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump, vốn coi Triều Tiên là “mối đe dọa khẩn cấp và nguy hiểm nhất đối với hòa bình”, đã lên án vụ phóng tên lửa trên là liều lĩnh.

“Bằng cách đe dọa thế giới, những vũ khí và các vụ thử này càng làm cô lập Triều Tiên, làm cho nền kinh tế của họ yếu đi và người dân càng nghèo hơn” – Tổng thống Trump nói trong một tuyên bố - “Mỹ sẽ thực hiện tất cả những bước đi cần thiết để đảm bảo an toàn cho đất nước Mỹ và bảo vệ liên minh của mình trong khu vực”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo nói tại một cuộc họp báo hôm nay rằng Seoul sẽ chuẩn bị các biện pháp độc lập để đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên. Ông cho rằng việc triển khai tạm thời các đơn vị chống tên lửa THAAD của Mỹ sẽ được thực hiện nhanh chóng.

Chính quyền của ông Trump cho biết tất cả các lựa chọn đã có mặt, bao gồm cả những biện pháp quân sự. Tuy nhiên, họ cũng nói rõ sẽ ưu tiên các chính sách ngoại giao và lệnh trừng phạt.

Theo sau cuộc gặp với Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông muốn Hộ đồng bảo an Liên hợp quốc thảo luận các lệnh trừng phạt mới và mạnh mẽ hơn chống lại Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc cũng đã tiến hành tập bắn tên lửa đạn đạo để phản ứng lại vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...