Tiết lộ thêm khả năng của “sát thủ đại dương” mà ông Putin đã công bố

GD&TĐ - Chỉ huy hải quân Nga Vladimir Korolyov đã tiết lộ thêm về “sát thủ đại dương” – một loại vũ khí dưới nước không người lái tàng hình mà ông gọi đây là cỗ máy vô địch.  

Tiết lộ thêm khả năng của “sát thủ đại dương” mà ông Putin đã công bố
Tiết lộ thêm khả năng của “sát thủ đại dương” mà ông Putin đã công bố

Loại vũ khí này được trang bị một động cơ hạt nhân mới, gần như không thể đánh chặn – ông Korolyov nói tại một cuộc họp báo.

Ông cho rằng vũ khí mới trên có phạm vi hoạt động không giới hạn với rất ít tiếng ồn nhưng khả năng cơ động lại rất cao. Tất cả cho phép nó tiếp cận các mục tiêu nhưng rất khó bị phát hiện.

“Hệ thống nhắm mục tiêu mới đang được phát triển dành riêng cho loại vũ khí này, nó sẽ cho phép các thiết bị dưới nước tự động tiếp cận các mục tiêu và phá hủy chúng với độ chính xác cao” – ông nói và cho biết thêm rằng loại vũ khí này “sẽ cho phép hải quân hoàn thành một loạt các nhiệm vụ trong những vùng biển xa xôi và ở gần vùng lãnh thổ của kẻ thù”.

“Sát thủ đại dương” này sẽ được đưa vào hoạt động khi tất cả thử nghiệm được hoàn tất – ông Vladimir Korolyov tiết lộ thêm - Việc thử nghiệm đang được tiến hành và “không nghi ngờ gì, các nhà khoa học, kỹ sư Nga, công nhân ngành công nghiệp quân sự Nga sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này”.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả các bộ phận của vũ khí này đều do Nga sản xuất” – ông Korolyov nói.

Ngày 1/3, Tổng thống Nga Putin đã đọc thông điệp liên bang, trong đó ông đã giới thiệu một loạt vũ khí mới của Nga, trong đó có tên lửa siêu thanh, tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm cực xa, vũ khí laser và vũ khí dưới nước không người lái.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ