Tiết lộ kết quả điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing tại Ethiopia

Máy bay Boeing 737 Max ở Ethiopia
Máy bay Boeing 737 Max ở Ethiopia

Các nhà điều tra an toàn của Mỹ đã xem xét dữ liệu từ những hộp đen của chuyến bay 302, thuộc hãng hàng không Ethiopia Airlines – 4 người đã thông báo về cuộc điều tra nói với hãng tin Reuters hôm 28/3. Một báo cáo sơ bộ được cho là sẽ cộng bố vào đầu tuần sau – các quan chức Mỹ cho hay.

Máy bay 737 Max đã gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh khỏi Addis Ababa ngày 10/3.

Các điều tra viên của vụ tai nạn máy bay 737 Max tại Indonesia vào tháng 10 năm ngoái cũng tập trung vào hệ thống an toàn tự động (MCAS). Boeing nói rằng sau khi phần mềm được sửa chữa, vấn đề lặp lại vốn gây lo ngại về an toàn này sẽ được ngăn chặn.

Máy bay 737 Max là mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing nhưng nó đã bị đa số các quốc gia trên thế giới đình chỉ, mặc dù loại máy bay này vẫn được phép bay nhưng không chở khách hàng để di chuyển tới những sân bay khác.

Boeing cho biết đã tạo ra một khóa huấn luyện mà các phi công lái 737 Max phải tham gia trước khi lệnh cấm toàn cầu đối với loại máy bay này được dỡ bỏ.

Hôm 28/3, người thân của nạn nhân Jackson Musoni, một công dân Rwanda thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Ethiopia đã kiện Boeing vì cho rằng hãng này đã thiết kế lỗi hệ thống kiểm soát bay tự động. Boeing chưa bình luận về vụ kiện này.

Theo CNBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ