Mỹ không thể giữ vai trò trung gian trong các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestin

Mỹ không thể giữ vai trò trung gian trong các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestin

Cụ thể, chính quyền Mỹ đã đưa ra những tài liệu, đề xuất việc thành lập một nhà nước Palestine không quân đội, không biên giới, cùng với đó là việc giải giáp “Phong trào Kháng chiến Hồi giáo” Hamas với khoản đầu tư 50 tỷ USD.

Mahmoud Abbas lưu ý rằng cho đến nay những tài liệu chính thức từ Mỹ vẫn chưa được gửi tới Palestine để xem xét.

Được biết, người đứng đầu Nhà nước Palestin đã tiến hành các cuộc trò chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab và thảo luận về đề nghị của Mỹ.

Theo nhà lãnh đạo Palestine, Mỹ không thể đóng vai trò trung gian hòa giải trong các cuộc đàm phán giữa Israel và Palestine. Mahmoud Abbas lưu ý rằng người Palestine muốn được công nhận sự tồn tại của Nhà nước Palestine với thủ đô ở Đông Jerusalem.

“Đây là những điều kiện của chúng tôi, và chúng tôi sẽ không từ bỏ chúng. Chúng tôi không thể coi Mỹ như một trung gian hòa giải vì Washington đã nhiều lần thể hiện sự thiên vị của mình”, Mahmoud Abbas cho biết.

Các chuyên gia lưu ý rằng một trong những người đề xuất việc kí kết “thỏa thuận thế kỷ” là con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner - người đã nhiều lần gặp gỡ với đại diện của Israel.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.