MiG-41: Tiêm kích nhanh hơn tên lửa

Hiện nay không nhiều thông tin về máy bay MiG-41 được tiết lộ, vì tất cả mọi thứ về máy bay này, giống như với tất cả thông tin về các dự án quân sự hiện đại hàng đầu, vẫn còn được giữ bí mật.

MiG-41: Tiêm kích nhanh hơn tên lửa
Máy bay đánh chặn siêu nhanh này vẫn chưa ra khỏi bàn vẽ tại phòng thiết kế máy bay quân sự Mikoyan, nhưng bản thiết kế cuối cùng có thể sẵn sàng trong vài năm tới và việc sản xuất hàng loạt dự kiến bắt đầu trước năm 2025, kênh truyền hình Zvezda cho hay.
Tất cả đều biết rằng văn phòng thiết kế Mikoyan đã và đang thiết kế một máy bay đánh chặn tầm xa, dựa trên MiG-31 của họ, kể từ năm 2013 để thay thế phi đội máy bay chiến đấu MiG-31 sẽ hết hạn vào năm 2028. Mặc dù các máy bay MiG-31 là máy bay quân sự nhanh nhất hiện nay, nó cuối cùng sẽ phải nhường chỗ cho các loại mới hơn và tiên tiến hơn.
Giống như MiG-41, hiện nay những chiếc máy bay siêu thanh đang được phát triển tại Hoa Kỳ và chưa có tên lửa hiện có, ngoại trừ S-500 của Nga về mặt lý thuyết sẽ có thể bắn hạ.
"Các máy bay MiG-41 sẽ thể hiện tất cả những lợi thế của các máy bay chiến đấu MiG-31-đánh chặn" Alexander Tarnayev, một thành viên của Ủy ban Quốc phòng của Duma của Nhà nước cho biết. Điều này sẽ đòi hỏi nhiều thử nghiệm, trong đó có thể là lý do khiến hàng trăm MiG-31 sẽ được đại tu và đưa vào phục vụ trong Không quân Nga.
Các tính năng chính của MiG-41 chưa được làm rõ, nhưng có một điều rõ ràng: một chiếc máy bay bay nhanh hơn tên lửa (MiG-41 được thiết kế để bay ở tốc độ Mach 4.0 và thậm chí Mach 4,3) là một con bài chống lại bất kỳ sự xâm lược nào.
Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.