Máy bay mất tích MH370 vẫn nguyên vẹn dưới đáy đại dương?

GD&TĐ - Larry Vance - chuyên gia từng viết cuốn sách "MH370: Bí ẩn được giải đáp", cho biết thân máy bay này vẫn nguyên vẹn sau tai nạn và đang nằm dưới đáy Ấn Độ Dương.  

Máy bay Malaysia MH370 mất tích vào tháng 3/2014.
Máy bay Malaysia MH370 mất tích vào tháng 3/2014.

Nói với hãng tin Daily Star, một chuyên gia hàng đầu về tai nạn máy bay, người đã dành một năm rưỡi để viết cuốn sách về sự mất tích máy bay MH370, đã bác bỏ điều tra ban đầu về sự biến mất của máy bay Malaysia MH370.

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về vị trí xác máy bay, tuy nhiên Larry Vance nói rõ, ông tin rằng mình biết máy bay và hành khách đang ở đâu.

“Hành khách đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương và đang ở dưới đáy biển, bên trong thân máy bay bị chìm còn nguyên vẹn” – điều tra viên Canada cho biết và đã cùng một nhóm tới địa điểm ở Ấn Độ Dương, nơi ông tin rằng máy bay đã rơi xuống.

Vance tỏ ra tiếc nuối vì cho rằng, cuốn sách của ông đã nêu ra bằng chứng rõ ràng mà ông và nhóm của mình đã nhìn thấy, nhưng các nhà chức trách Malaysia không hiểu, họ đã không quay lại Ấn Độ Dương theo lời khuyên của ông.

Ông cũng bác bỏ giả thuyết mà điều tra viên nghiệp dư Ian Wilson cho rằng, qua Google Maps, anh thấy máy bay bị rơi xuống giữa rừng rậm Campuchia.

Theo Vance, máy bay không thể tồn tại nguyên vẹn nếu rơi xuống rừng rậm Campuchia.

Tuần này, một phi công tên Jeff Wise cũng nói với Daily Star rằng, MH370 bị những không tặc từ Nga tấn công, chúng đã láy máy bay tới Kazakhstan trước khi thả những mảnh vỡ xuống Ấn Độ Dương để ngụy trang.

Trong khi đó, một điều tra viên nghiệp dư khác tên là Daniel Boyer nói rằng, ông đã tìm thấy động cơ máy bay MH370, và nó rất khớp với động cơ của một chiếc Boeing 777.

Bí ẩn về MH370 đã khiến các nhà chức trách đau đầu trong nhiều năm.

Đầu tuần này, một máy bay của hãng hàng không Lion Air, Indonesia lao xuống biển làm tất cả 189 hành khách thiệt mạng. Việc xác máy bay này mau chóng được phát hiện đã gây ra sự bức xúc đối với cuộc điều tra của Malaysia vì sau 4 năm, MH370 vẫn chưa tìm thấy.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Sau nhiều năm tìm kiếm, chính phủ Malaysia thừa nhận vào tháng 7/2018 rằng họ không biết chuyện gì đã xảy ra với MH370.
Theo Daily Star

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ