Lệnh ngừng bắn ban bố sau khi Quân đội Syria chiếm được thêm thị trấn mới ở Iblib

GD&TĐ - Hôm qua (30/8), một lệnh ngừng bắn đã được tuyên bố ở phía bắc Syria sau khi quân đội nước này chiếm được những lãnh thổ mới bên trong tỉnh Idlib.

Quân đội Syria.
Quân đội Syria.

Theo Trung tâm Hòa giải Syria của Nga, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực ở tỉnh Idlib vào 6 giờ sáng (giờ địa phương) hôm nay.

“Để ổn định tình hình, Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến Syria của Nga đã đạt được một thỏa thuận đơn phương với lực lượng chính phủ Syria về lệnh ngừng bắn ở khu vực giảm leo thang Idlib từ lúc 6 giờ sáng ngày 31/8/2019” – tuyên bố cho biết.

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga đã kêu gọi lãnh đạo các phe phái vũ trang từ bỏ các hành động khiêu khích và tham gia vào quá trình giải quyết hòa bình trong những khu vực mà họ kiểm soát.

Trước đó hôm qua, Lực lượng đặc nhiệm Sư đoàn 25 thuộc Quân đội Syria (trước đây là Lực lượng Tiger) đã tuyên bố đánh chiếm thị trấn trọng điểm Al-Ta’manah sau một trận chiến ngắn với phiến quân thánh chiến ở phía nam Idlib.

Sau khi chiếm được Al-Ta’manah, Quân đội Syria đã chiếm được một số địa điểm khác từ tay phiến quân, bao gồm 2 đỉnh đồi.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.