IS phô trương sức mạnh khi chuẩn bị cho trận chiến lớn ở tây nam Syria

GD&TĐ - Tối qua (3/7), chi nhánh Jaysh Khaled bin Walid của tổ chức khủng bố IS đã tung ra một đoạn video thể hiện các lực lượng của mình tại hành lang tây nam của Dara’a, Syria.  

IS phô trương sức mạnh
IS phô trương sức mạnh

Trong đoạn video này, hàng chục xe của IS đã xuất hiện và đi xuống một con đường ở tây nam Syria, trong khi đó các chiến binh thể hiện đã sẵn sàng cho một trận chiến sắp tới chống lại quân đội Syria (SAA).

Hôm qua, IS cũng đã tiến hành một cuộc tấn công đầu tiên vào quân đội Syria tại thị trấn Sheikh Miskeen ở Dara’a và đã gây ra một số thương vong trong hàng ngũ của quân đội Syria và Lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF).

Cuộc tấn công của Jaysh Khaled bin Walid trên đây diễn ra chỉ một tuần sau khi không lực Syria và Nga tiến hành một số đợt không kích nhằm vào các vị trí của họ gần khu vực cao nguyên Golan mà Israel đang kiểm soát.

Trong suốt 7 năm nội chiến, quân đội Syria và Jaysh Khaled bin Walid chỉ có các cuộc xung đột nhỏ với nhau bởi vì nhóm khủng bố này đã bị giới hạn tại một khu vực nằm trong vùng quân nổi dậy chiếm giữ ở Dara’a và Al-Quneira. Tuy nhiên, kể từ khi quân nổi dậy đồng ý trao trả một số thị trấn như Da’el, ‘Ibtaa và Tafas, quân đội Syria đã tiếp cận được tiền tuyến của nhóm khủng bố này ở Dara’a.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.