Iran tuyên bố giữ tàu buôn lậu nhiên liệu và bắt toàn bộ thủy thủ ở vịnh Ba Tư

GD&TĐ - Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã giữ một tàu mang 250.000 lít nhiên liệu diesel nhập lậu ở vịnh Ba Tư, bắt toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.

Iran tuyên bố bắt giữ tàu buôn lậu nhiên liệu ở vịnh Ba Tư (ảnh: Mehrnews)
Iran tuyên bố bắt giữ tàu buôn lậu nhiên liệu ở vịnh Ba Tư (ảnh: Mehrnews)

Hôm qua (16/9), Thiếu tướng Ali Ozmaei, một chỉ huy của IRGC, cho biết con tàu có 11 thủy thủ đã bị bắt giữ gần eo biển Hormuz khi đang buôn lậu nhiên liệu diesel ở tới Các tiểu Vương quốc Ả rập (UAE).

“Con tàu này đang đi từ Bandar Lengeh (của Iran) hướng về UAE trước khi nó bị bắt khi ở cách đảo Greater Tunbtrong vịnh Ba Tư 32km về phía đông” – ông Ozmaei nói – “11 thuyền viên đã được giao cho các nhà chức trách”.

Đài truyền hình trung ương cũng đăng tải hình ảnh từ boong tàu cho thấy nó đang chở đầy nhiên liệu.

Hãng tin Press TV cho đây là vụ bắt tàu buôn lậu nhiên liệu mà lực lượng Iran bắt giữ trong tháng này. Ngày 7/9, lực lượng bảo vệ bờ biển Iran đã giữ 1 tàu buôn lậu gần 284.000 lít nhiên liệu và bắt 12 thuyền viên Philippines ở eo biển Hormuz.

Ngày 19/7, IRGC cũng bắt tàu 30.000 tấn Stena Impero gắn cờ Anh khi nó đang đi qua eo biển Hormuz hướng về Ả rập xê út vì “không tôn trọng quy tắc hàng hải quốc tế”. Con tàu này bị cho là có liên quan tới một vụ việc với tàu cá Iran và phớt lờ cuộc gọi cấp cứu và chuyển hướng đi.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.