Điều khiến ông Kim cực kỳ lo ngại khi tới Singapore

GD&TĐ - Ông Kim Jong-un được cho là “rất lo lắng” về việc bị ám sát khi tới Singapore gặp ông Donald Trump vào tuần sau.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là rất quan tâm tới vấn đề an ninh trên hòn đảo Sentosa của Singapore – nơi sẽ diễn ra các cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ ngày 12/6.

Thông tin này được đưa ra sau khi ông Kim sa thải 3 tướng lĩnh của mình vào đầu tuần này giữa những tin đồn cho rằng một vụ đảo chính có khả năng xảy ra khi ông rời khỏi đất nước.

Nỗi sợ bị ám sát của ông Kim được tờ Bloomberg đề cập đến khi tờ báo này nói chuyện với hai quan chức Mỹ rành thông tin về cuộc họp thượng đỉnh.

Chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Singapore sẽ là chuyến đi xa nhất khỏi đất nước của ông sau khi lên nắm quyền lãnh đạo đất nước.

Đảo Sentosa của Singapore - nơi được cho là diễn ra cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump vào ngày 12/6 tới
Đảo Sentosa của Singapore - nơi được cho là diễn ra cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump vào ngày 12/6 tới 

Thậm chí khi tham dự một thượng đỉnh hòa bình ở khu phi quân sự tại Hàn Quốc, cách Bình Nhưỡng không xa nhưng ông Kim vẫn chuẩn bị rất kỹ về an ninh. Xe hơi của ông được một đội ngũ an ninh chạy xung quanh để ngăn chặn bất kỳ nỗ lực ám sát nào.

Và khi ông Kim thăm Bắc Kinh vào tháng trước, chuyến đi này được tiến hành bí mật và nó chỉ được tiết lộ khi ông đã trở về nhà an toàn.

“Ông Kim sợ rằng Mỹ hay quốc gia thù địch nào khác sẽ cố gắng hại ông ấy” – một nguồn tin nói với tờ South China Morning Post vào thời điểm đó.

Ông Kim cũng từ chối tới Trung Quốc bằng máy bay và thay vào đó đi bằng tàu bọc thép hạng nặng mà cha ông đã từng dùng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.