Các tàu chiến mới của Nga đều mang được tên lửa siêu thanh

GD&TĐ - Tất cả các tàu chiến của Nga trong các dự án mới có thể mang tên lửa siêu thanh Tsirkon – Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu United Shipbuilding Alexei Rakhmanov nói với các phóng viên.

Một hoạt động của Hạm đội phía Bắc, Nga
Một hoạt động của Hạm đội phía Bắc, Nga

“Tất cả các dự án tàu mới chúng tôi chế tạo đều phổ biến đối với toàn bộ các tên lửa từ chỗ đặt các bệ phóng” – ông Rakhmanov nói khi trả lời câu hỏi về việc trang bị tất cả các tàu chiến đấu của Hải quân Nga bằng tên lửa hành trình Kalibr và Tsirkon.

Về việc tái trang bị cho các tàu chiến của Hải quân Nga bằng tên lửa mới, ông Rakhmanov nói rằng ông không xem việc này là “vấn đề quá tốn kém”.

Tuy nhiên, các tàu chiến có thời gian phục vụ hết thời hạn sẽ khó có thể được trang bị tên lửa siêu thanh Tsirkon – ông nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói tại một cuộc họp hôm qua (9/12) rằng Hải quân Nga sẽ tăng số tàu chiến có khả năng mang tên lửa siêu thanh Tsirkon.

Trong thông điệp quốc gia ngày 20/1, TT Nga Putin cho biết công việc đối với tên lửa siêu thanh Tsirkon vẫn diễn ra theo lịch trình. Theo TT Nga, Tsirkon có tốc độ Mach 9 và tầm xa vượt 1.000km, đồng thời nó có thể tấn công cả các mục tiêu trên biển và trên đất liền. Các chuyên gia cho rằng tên lửa siêu thanh Tsirkon có thể vượt qua bất kỳ hàng phòng không nào hiện có trên thế giới.

Theo AMN/TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ