Cá mập trắng khổng lồ chết nghẹn vì tham ăn rùa biển

Con cá mập trắng được kéo lên thuyền sau khi các ngư dân phát hiện nó đã chết, họ vô cùng bất ngờ khi thấy trong miệng nó vẫn còn xác một con rùa biển không thể nuốt trọn.

Cá mập trắng khổng lồ chết nghẹn vì tham ăn rùa biển

Theo News.com.au, ngư dân Greg Vella, người đang làm việc tại Osaka, Nhật Bản, bất ngờ nhìn thấy con cá mập trắng khổng lồ đang vùng vẫy trên mặt nước, khi ông đang trên đường đi săn cá ngừ ngoài khơi.

Tín hiệu radio từ các thuyền khác cho biết họ cũng nhìn thấy một con cá mập đang bơi loanh quanh với một con rùa rất lớn trong miệng.

Tuy nhiên ngày hôm sau, con cá mập đã chết và vướng vào lưới của ngư dân. Những người nhìn thấy con vật ngày hôm trước cho biết có vẻ như nó đã vật lộn để nhả con rùa ra khỏi miệng.

Ca map trang khong lo chet nghen vi tham an rua bien hinh anh 1
Con cá mập sau khi được kéo lên bờ, với xác một con rùa biển vẫn đang mắc ở miệng. Ảnh: Greg Vella/Facebook.

Ông Vella đăng lên Facebook hình ảnh về con cá mập sau khi được kéo lên tàu. Theo ngư dân này, nó nặng khoảng 2 tấn. Bức hình chụp miệng con cá cho thấy có một con rùa biển vẫn đang mắc kẹt ở đó.

Những bức ảnh về con cá mập khổng lồ đã được chia sẻ tới hơn 9.000 lượt sau khi được đăng lên Facebook. Mặc dù đây là con cá mập cỡ lớn, nó vẫn nhỏ hơn khá nhiều so với con cá mập trắng lớn nhất từng được biết đến, có tên gọi Deep Blue.

Deep Blue được phát hiện tại bờ biển Hawaii đầu năm nay, ước tính độ dài của nó lên tới 6,5 mét, cùng cân nặng 2 tấn rưỡi.

Cá mập là loài động vật ăn tạp và chúng ăn nhiều loài khác, từ tôm cho đến hải cẩu. Răng cá mập có lưỡi cưa và chúng có thể cắt phần mai cứng của rùa bằng những cái lắc đầu sang hai bên. Rùa biển thường phòng thủ bằng cách quay lưng về phía hàm cá mập khi chúng chuẩn bị đớp.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ