Bộ Quốc phòng Nga nói về số vụ tấn công vào căn cứ không quân Khmeimim

GD&TĐ - Phương tiện phòng không tại căn cứ quân sự Khmeimim của Nga ở Syria đã phá hủy hơn một trăm máy bay không người lái của lực lượng khủng bố trong hai năm. Điều này được tuyên bố bởi người phát ngôn chính của Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng, những kẻ khủng bố ở Syria không từ bỏ các nỗ lực nhằm gây thiệt hại cho căn cứ quân sự Khmeimim của Nga, thực hiện các cuộc tấn công bằng cách sử dụng máy bay không người lái và tên lửa. Kể từ đầu năm nay, hệ thống phòng không của căn cứ quân sự này đã phá hủy 58 máy bay không người lái khi tiếp cận nó, và con số này đã vượt quá một trăm trong hai năm. Ngoài ra, theo ông phương thức tác chiến điện tử cũng góp công lớn trong việc phá hủy máy bay không người lái.

“Những kẻ khủng bố đang cố gắng phá vỡ hệ thống phòng không của căn cứ không quân Khmeimim. Nếu chúng ta nói về những con số, thì trong hai năm, 118 máy bay không người lái của các nhóm khủng bố đã bị phá hủy, trong đó bao gồm 58 máy bay không người lái được tính từ ngày 01 tháng 01 năm nay”, ông tuyên bố.

Ông Konashenkov lưu ý rằng phần lớn máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự được phóng từ tỉnh Idlib, khu vực do những kẻ khủng bố kiểm soát. Nhận xét về khả năng hoạt động của các hệ thống phòng thủ xung quanh căn cứ quân sự Khmeimim, ông nhấn mạnh rằng các hệ thống phòng không Pantsir-S1 và Tor-M2 làm việc rất hiệu quả.

“Gần đây, các hệ thống phòng thủ tên lửa phòng không của chúng tôi "Pantsir-S1", "Tor-M2", cũng đẩy lùi các cuộc tấn công khủng bố bằng tên lửa. Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2019, 27 tên lửa đã bị phá hủy”, Konashenkov nói.

Ông cho biết thêm rằng 31 tên lửa của các hệ thống phòng không Pantsir và Tor được sử dụng để tiêu diệt 27 tên lửa của lực lượng khủng bố; số liệu cho thấy xác suất tiêu diệt mục tiêu của hai hệ thống phòng không này gần như đạt 100%.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.