Thanh Hóa: Khởi tố nữ cộng tác viên Tạp chí Bảo vệ rừng và Môi trường

Thanh Hóa:  Khởi tố nữ cộng tác viên Tạp chí Bảo vệ rừng và Môi trường

Chiều nay (3/1), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Cơ quan ANĐT của đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Thu (SN 1989), trú tại phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) về tội “Cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 25/12/2019, ông Cao Minh Quê, (SN 1964), ở 17/106 Nguyền Tĩnh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa, là Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Giao thông thủy lợi Tuấn Hùng có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về việc: Một người xưng danh là nhà báo, có hành vi đe dọa để đòi tiền của doanh nghiệp.

Sau khi nhận được đơn thư của công dân, lực lượng công an đã vào cuộc để điều tra, xác minh.

Đến 14h cùng ngày, lực lượng ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt quả tang Phạm Thị Thu, là cộng tác viên của Tạp chí Bảo vệ rừng và Môi trường đang có hành vi nhận số tiền 10 triệu đồng từ anh Cao Đức Anh, (SN 1990) - lái xe của ông Cao Minh Quê, tại một quán cà phê ở Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.
Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Phạm Thị Thu khai nhận đang làm cộng tác viên cho Tạp chí Bảo vệ rừng và Môi trường (địa chỉ trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Quá trình làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, Phạm Thị Thu phát hiện một số dấu hiệu thuộc công trình nâng cấp tuyến đê tại thị trấn huyện Hoằng Hóa, do công ty Tuấn Hùng là nhà thầu thi công, mà theo kinh nghiệm của Thu cho rằng có biểu hiện sai phạm trong khi thi công công trình.

Sáng 25/12/2019, Phạm Thị Thu liên lạc qua điện thoại với ông Quê để nói về việc phát hiện một số biểu hiện sai phạm như trên. Ông Quê xin Thu tạo điều kiện không đăng báo. Tuy nhiên, Phạm Thị Thu đã đưa ra yêu cầu ông Quê ký hợp đồng tuyên truyền giá 15 triệu đồng.

Ông Quê không đồng ý ký hợp đồng và hỏi Thu lấy bao nhiêu tiền, nhưng Thu không trả lời. Do đó, ông  Quê đã đưa ra đề nghị số tiền 10 triệu đồng và được Phạm Thị Thu đồng ý.

Theo lịch hẹn với ông Quê, lúc 14 giờ cùng ngày, Phạm Thị Thu đến một quán cà phê ở Khu đô thị Bình Minh, TP. Thanh Hóa để nhận tiền, thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...