Tân TT Zelensky hứa làm hết sức để “người Ukraine không phải khóc”

GD&TĐ - Trong bài phát biểu nhậm chức hôm nay (20/5), TT Vladimir Zelensky hứa sẽ làm hết sức mình để người Ukraine không phải khóc trong nhiệm kỳ tổng thống 5 năm của ông.  

TT Vladimir Zelensky
TT Vladimir Zelensky

“Các bạn thân mến, trong cuộc đời tôi, tôi đã cố gắng làm cho người Ukraine mỉm cười, tôi cảm nhận điều đó trong tim mình, đây không phải là công việc mà là nhiệm vụ của tôi. Trong 5 năm tới, tôi sẽ làm mọi việc có thể để các bạn, những người Ukraine, không phải khóc” – ông Zelensky nói tại quốc hội.

Lễ nhậm chức của ông Zelensky hôm nay có sự tham gia của 4 cựu tổng thống Ukraine và khoảng 60 vị khách nước ngoài, trong đó có các tổng thống Latvia, Lithuania, Estonia, đại diện của Mỹ v.v..

Trả lời các phóng viên hôm nay, phát ngôn viên điện Kremlin Dmtry Peskov cho biết TT Nga Putin sẽ chúc mừng TT Zelensky về thành công đầu tiên trong việc dàn xếp vấn đề ở Donbass và bình thường hóa quan hệ Nga – Ukraine nếu điều này xảy ra.

Nói về việc dàn xếp ở đông nam Ukraine, ông Peskov lưu ý rằng TT Zelensky “có thể và nên giải quyết” vấn đề nội địa của Ukraine dựa trên kế hoạch có trong thỏa thuận Minsk.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.