Tấn công dồn dập, không lực Nga giáng đòn mạnh mẽ vào IS ở Syria

GD&TĐ - Không lực Nga vừa tiến hành một cuộc tấn công lớn ở phía tây nam tỉnh Daraa của Syria vào sáng nay (20/7).

Chiến đấu cơ Nga hoạt động tại Syria. (Ảnh: nowtheendbegins)
Chiến đấu cơ Nga hoạt động tại Syria. (Ảnh: nowtheendbegins)

Theo một báo cáo quân sự của căn cứ Izraa của chính phủ Syria, Không lực Nga đã tiến hành hơn 20 cuộc không kích ở phía tây nam Daraa, nhằm vào nơi ẩn náu của chi nhánh Jaysh Khaled bin Walid của nhóm khủng bố IS ở gần biên giới Jordan.

Báo cáo trên chỉ rõ rằng đa số các đợt không kích nhằm vào các thị trấn do IS chiếm giữ là Jaleen, Adwan và Tasil vốn nằm gần các tiền tuyến của Quân đội Syria ở Daraa.

Ngoài các đợt không kích của Nga, quân đội Syria cũng bắn đi một lượng lớn tên lửa đất đối đất vào các vị trí của IS ở khu vực Yarmouk của Daraa.

Cuộc tấn công mạnh mẽ này diễn ra giữa lúc quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn để xóa bỏ khu vực rộng lớn của IS ở khu vực phía tây nam Daraa.

Tuy nhiên, không giống như các trận chiến khác ở Darra, IS sẽ không được trao cơ hội để hòa giải với chính phủ.

Quân đội Syria có thể quét qua phần lớn tỉnh Daraa và Al-Quineitra trong 3 tuần phần lớn nhờ vào những thỏa thuận hòa giải.

IS có thể được lựa chọn được chuyển tới khu vực Badiya Al-Sham ở phía đông Syria, tuy nhiên, còn vấn đề của phần lớn những thường dân phải sơ tán đang sống ở khu vực của Darraa mà IS đang kiểm soát.

Do số lượng lớn thường dân sơ tán ở gần biên giới Jordan, cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm chiếm giữ khu vực lưu vực Yarmouk có thể khó khăn hơn dự kiến ban đầu.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ