Syria đánh chặn được 71 trong số 103 tên lửa bắn tới

GD&TĐ - Rạng sáng nay (14/4 – giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ đã ra lệnh “tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào Syria” để phản ứng lại cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Douma mà Moscow và Damascus cho là được dàn dựng. Cuộc tấn công của Mỹ có sự tham gia của các không lực Anh và Pháp.  

Chiến đấu cơ Pháp chuẩn bị cất cánh ngày 14/4/2018
Chiến đấu cơ Pháp chuẩn bị cất cánh ngày 14/4/2018

Hơn 100 tên lửa hành trình và không đối đất đã được phóng vào “các cơ sở dân sự và quân sự” ở Syria vào ngày 14/4 theo lệnh của Tổng thống Mỹ Trump.

Tàu chiến Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công từ Biển Đỏ, trong khi đó các chiến đấu cơ của Pháp và Anh cũng tương tác với máy bay thả bom B-1 của Mỹ trên biển Địa Trung Hải.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng phòng vệ Syria đã cố gắng chặn 71 trong số 103 tên lửa hành trình, bao gồm cả những tên lửa được bắn từ sân bay quân sự Dumayr cách Damascus 40km về phía đông bắc.

Tên lửa Tomahawk của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria:

Bộ giải thích rằng Syria đã phản công lại cuộc tấn công của phương Tây bằng các hệ thống phòng vệ được làm từ thời Xô Viết hơn 30 năm trước, bao gồm các hệ thống phòng không S-125 và S-200 cũng như Buk và Kvadrat.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh “không có tên lửa hành trình nào của Mỹ và liên quân bắn vào khu vực mà hệ thống phòng không của Nga có trách nhiệm ở Tartus và Hmeymim.

Quân đội Syria cho biết các hệ thống phòng không đã hạ được đa số tên lửa của Anh, Pháp, Mỹ và một số tên lửa đã gây ra tổn thất.

Bộ Ngoại giao Syria phản đối các cuộc tấn công trên và cho rằng nó nhằm cản trở công việc điều tra vụ tấn công hóa học ở Douma của tổ chức Cấm vũ khí hóa học  OPCW và ngăn chặn kết quả của cuộc điều tra này.

Lực lượng phòng không Syria chặn tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp bắn vào: 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.