Sức "nóng" tăng cao tại cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge năm học 2018 – 2019

GD&TĐ - Sáng nay (7/10), tại Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Tổ chức GD IIG Việt Nam tổ chức lễ khai mạc cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge năm học 2018 – 2019.

Các thí sinh chuẩn bị thi TOEFL Junior Challenge
Các thí sinh chuẩn bị thi TOEFL Junior Challenge

TOEFL Challenge gồm 2 cuộc thi tiếng Anh uy tín bậc nhất cả nước dành cho HS Tiểu học (TOEFL Primary Challenge) và HS THCS (TOEFL Junior Challenge) tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Đây là cuộc thi sử dụng hệ thống bài thi TOEFL của Viện Khảo thí GD Hoa Kỳ (ETS) làm tiêu chí đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh của thí sinh tham dự. Cuộc thi do Tổ chức GD IIG Việt Nam – đại diện chính thức và duy nhất của ETS tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phối hợp với các Sở GD&ĐT tổ chức từ năm học 2012-2013 đến nay.

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC phát biểu khai mạc cuộc thi

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC phát biểu khai mạc cuộc thi 

Ngay sau Lễ khai mạc, vòng 1 của cuộc thi TOEFL Junior Challenge dành cho HS THCS đồng loạt diễn ra tại 5 điểm trường: trường Phổ thông liên cấp Vinschool, trường Phổ thông Quốc tế Newton, trường Phổ thông Marie Curie, trường THCS Nam Trung Yên và trường THCS Ngọa Hòa – Chương Mỹ.

Vòng 1 cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho HS Tiểu học sẽ diễn ra vào ngày 21/10 sắp tới.

Tại Hà Nội, cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho HS Tiểu học đã bước sang mùa giải thứ 6 và cuộc thi TOEFL Junior Challenge dành cho HS THCS đã bước sang mùa giải thứ 7.

Với mong muốn dành cơ hội tốt nhất cho các em HS khắp mọi miền đất nước, không phân biệt điều kiện hoàn cảnh gia đình, đều có thể được tham gia vào một chương trình thi chất lượng quốc tế trên quy mô toàn quốc, Vòng 1 cuộc thi này được tổ chức hoàn toàn miễn phí. Dự kiến năm nay, cuộc thi sẽ thu hút khoảng hơn 100.000 thí sinh khắp cả nước tham dự, trong đó, riêng Hà Nội có gần 40.000 em và TP. HCM có hơn 70.000 HS tham gia.

Các đại biểu dự khai mạc
 Các đại biểu dự khai mạc
 
Ban tổ chức kiểm tra phòng thi
Ban tổ chức kiểm tra phòng thi

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết năm nay, số lượng các HS Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký tham dự Vòng 1 của cuộc thi đã vượt qua mức kỷ lục của mùa giải 2017-2018, chứng tỏ sức “nóng” của cuộc thi ngày càng lên cao. Đặc biệt, trong mùa giải này, ngoài các điểm thi tại nội thành Hà Nội, Ban Tổ chức còn dành riêng 1 điểm thi tại huyện Chương Mỹ để tạo điều kiện cho HS đến từ các huyện ngoại thành tham dự sân chơi bổ ích này. 

Trao đổi với Ban tổ chức, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ GD Trung học - Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đánh giá cao những nỗ lực của IIG Việt Nam - đại diện quốc gia của Viện Khảo thí GD Hoa Kỳ (ETS), tổ chức khảo thí hàng đầu thế giới - trong việc đưa những chuẩn đánh giá quốc tế về Việt Nam, trong đó có bài thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL. Trong suốt những năm qua, các hoạt động của IIG Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh và Tin học trên cả nước mà còn đưa ra các giải pháp giúp các cơ quản quản lý giám sát chất lượng GD theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các thí sinh tham dự thi TOEFL Junior Challenge tại điểm Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool

Các thí sinh tham dự thi TOEFL Junior Challenge tại điểm Trường Phổ thông Liên cấp Vinschool

Cuộc thi TOEFL Challenge đã được tổ chức trong nhiều năm liên tiếp, không những tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em HS mà còn cung cấp công cụ đánh giá khả năng tiếng Anh chính xác, giúp phụ huynh biết được sự tiến bộ của con em mình, giúp Nhà trường và giáo viên đánh giá được chất lượng dạy và học, từ đó có định hướng xây dựng, đổi mới phương pháp đào tạo cho phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ