Lào Cai: Tuyên truyền phòng chống thuốc lá, rượu bia cho học sinh.

GD&TĐ - Sáng 11/11, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Số 2 Mường Khương thuộc xã Bản Lầu huyện Mường Khương đã phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai tổ chức Diễn đàn tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia cho hơn 400 đoàn viên, thanh niên và học sinh trong nhà trường.

400 đoàn viên, học sinh tham dự Diễn đàn
400 đoàn viên, học sinh tham dự Diễn đàn

Tại diễn đàn, hơn 400 em học sinh cùng các thầy cô giáo của trường THPT Số 2 Mường Khương đã trao đổi, hỏi đáp và tìm hiểu về tác hại của rượu bia, thuốc lá cũng như các chất kích thích có hại khác.

Với sự tư vấn, giải thích của các y, bác sĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, giúp các em học sinh không chỉ hiểu mà còn biết tới những phương pháp tuyên truyền, cảm hóa người thường sử dụng rượu bia, thuốc lá... Từ đó góp phần xây dựng nếp sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên và học sinh trong trường học. 

Thầy giáo Long Trung Kiên - Bí thư đoàn trường chia sẻ: “Ngoài việc tổ chức tuyên truyền phòng chống thuốc lá, rượu bia cho các em học sinh, nhà trường còn tổ chức các buổi nói chuyện với các em về: An toàn giao thông; Phòng chống bạo lực học đường; Phong trào thi đua học tập tốt; Tìm hiểu kiến thức lịch sử… Những hoạt động ý nghĩa này đều được các em học sinh tham gia sôi nổi, vì không chỉ cung cấp kiến thức mà đây còn là cách tạo thêm niềm vui và hứng thú cho các em mỗi buổi đến trường.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.