Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này

GD&TĐ - Nếu bạn cứ thắc mắc là tóc cứ rụng cả nắm, rụng quanh năm thì hãy kiểm tra lại ngay xem mình có mắc những thói quen tai hại này không.

Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này

Gội đầu bằng nước nóng

Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này ảnh 1

Da đầu cũng không khác quá nhiều so với những vùng da khác trên cơ thể, và nước nóng chính là nguyên nhân khiến cho tóc ngày càng khô và yếu hơn. Theo như nhà tạo mẫu tóc Kirsten Patterson, "Bạn phải nâng niu mái tóc của mình thật nhẹ nhàng như dỗ dành những đứa trẻ. Hãy tránh sử dụng nước nóng khi gội đầu bởi nhiệt độ cao sẽ khiến lớp biểu bì mở rộng, dầu tự nhiên trên tóc bị trôi đi và từ đó mái tóc sẽ trở nên khô và xơ rối hơn."

Thay vào đó, việc sử dụng nước mát hoặc nước lạnh sẽ giúp khóa lớp biểu bì và đồng thời là khóa ẩm cho mái tóc của bạn. Nếu trời quá lạnh thì có thể pha nước hơi ấm, tức chỉ ấm hơn nước lạnh một chút để bảo vệ tóc và da đầu tốt hơn.

Dùng sai dầu gội

Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này ảnh 2

Rất nhiều trường hợp tóc rụng là do dầu gội gây ra bởi mỗi loại dầu gội đều có thành phần hóa chất khác nhau. Do đó, nếu bạn không thích hợp với một loại hóa chất nào đó thì sẽ gây ngứa da đầu và rụng tóc bất thường.

Một thành phần mà bạn đặc biệt phải tránh xa là cồn, bởi cồn chính là lí do khiến mái tóc luôn trong tình trạng bị khô và dễ gãy.

Chải tóc sai cách

Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này ảnh 3

Có thể bạn không ngờ tới nhưng nếu chải tóc không đúng cách thì chẳng mấy chốc tóc của bạn sẽ ngày càng lưa thưa.

Đầu tiên bạn cần tránh chải tóc lúc tóc ướt, bởi đây là lúc tóc ở tình trạng yếu và dễ gãy rụng nhất, vì thế nếu như bạn không cẩn thận hoặc dùng quá nhiều lực để chải tóc vào lúc này thì lượng tóc rụng sẽ khiến bạn phải lo lắng nhiều hơn đấy.

Thứ hai là bạn tuyệt đối không được chải tóc từ gốc đến ngọn. Việc làm này sẽ khiến cho tóc bị xơ rối và tình trạng gãy rụng sẽ trở nên tệ hơn.

Do đó, hãy bắt đầu chải tóc từ phần ngọn tóc và dần dần lên trên để lược không bị mắc kẹt giữa chừng. Đây cũng chính là bí quyết đơn giản nhất nhưng lại vô cùng cần thiết cho các cô nàng, đặc biệt là vào mùa hè.

Sấy tóc nhiệt độ cao

Không muốn hói đầu bạn nhất định phải bỏ ngay những thói quen này ảnh 4

Thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao mà không sử dụng kem dưỡng tóc sẽ làm cho cấu trúc của tóc kém bền vững, hủy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và cuối cùng là rụng.

Vì vậy bạn nên hạn chế sấy tóc hoặc sấy ở mức độ nóng thấp nhất, để máy sấy cách tóc khoảng 15-20 cm, không để máy sấy tại một điểm quá 15 giây, bôi dầu bảo vệ tóc trước khi sấy.

Chế độ ăn uống

Việc ăn uống ảnh hưởng đên mái tóc rất rõ rệt. Ăn thiếu chất hoặc ăn kiêng khiến bạn dẽ bị rụng tóc hơn bình thường.

Vitamin H, chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng (có trong lòng đỏ trứng, cá, sữa, phô mai các loại hạt, gan bò, cá hồi, men bia, đậu nành, đậu phộng, hạt óc chó, cải bắp, nấm) se giúp kích thích sự phát triển của tóc. Thiếu chất kém (có trong gan bò, sò, thịt đỏ, cá, óc, trứng) làm tóc kém phát triển, tóc trở nên mảnh, nhỏ, có mày vàng ố, không óng ả và hay bị rụng.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.