Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019

GD&TĐ - Bám sát nội dung của chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2019,  Bệnh viện tâm thần (BVTT) Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện tâm thần Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền giữ gìn bảo vệ môi trường.
Bệnh viện tâm thần Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền giữ gìn bảo vệ môi trường.

Ths. BS Trần Quyết Thắng  - Phó Giám đốc  BVTT Hà Nội cho biết, mục đích của chiến dịch là tăng cường công tác xã hội hóa về bảo vệ môi trường thông qua tuyên truyền, vận động toàn xã hội nâng cao nhận thức, ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và ý nghĩa của chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” bằng nhiều hình thức khác nhau và qua các hoạt động thiết thực, cụ thể, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của mỗi đơn vị.

"Bệnh viện tâm thần Hà Nội đã xây dựng kế hoạch 364/KH-BVTTHN ngày 17/9/2019 về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện. Kết quả thực hiện giảm thiểu 50kg/tháng.

Cùng với đó, BVTT Hà Nội xây dựng tiểu phẩm, sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền đến cán bộ viên chức, người lao động nâng cao ý thức giảm thiểu chất thải nhựa trong bệnh viện...", Ths.BS Thắng thông tin.

Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo, cán bộ công nhân viên chức lao động tại các khoa phòng của BVTT Hà Nội tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh môi trường được tổ chức định kỳ hàng tuần như: thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh trong bệnh viện cũng như khu vực xung quanh.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc BVTT Hà Nội cũng kêu gọi mỗi một cán bộ viên chức người lao động của bệnh viện hãy cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường, cần tuân thủ các quy trình xử lý, phân loại rác thải y tế, có ý thức hơn trong tiêu dùng: tiết kiệm điện, nước ở cơ quan cũng như ở nhà,…

Đồng thời, mỗi nhân viên y tế cũng là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền, kêu gọi, nâng cao ý thức của người bệnh và người nhà người bệnh cùng chung tay giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường: không bẻ cây xanh, không vứt rác bừa bãi, đặc biệt là không hút thuốc lá trong bệnh viện,… vì một bệnh viện xanh - sạch - đẹp và an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ