Chỉ cần để ý một chút đến mái tóc của mình, bạn có thể tránh được khá nhiều căn bệnh đấy!

Một mái tóc chắc khỏe là điều mà rất nhiều cô nàng mong ước có được. Bỗng dưng một ngày mái tóc của bạn rụng nhiều, mọc chậm... chứng tỏ cơ thể bạn đang có những rắc rối.

Chỉ cần để ý một chút đến mái tóc của mình, bạn có thể tránh được khá nhiều căn bệnh đấy!

Câu nói “Cái răng cái tóc là góc con người”, chẳng phải chỉ để nói về nhan sắc con người thôi không đâu, mà nó còn ám chỉ đến sức khỏe của chúng ta. Những thay đổi trên mái tóc của bạn có thể là lời cảnh báo về sức khỏe của bản thân mình đấy!

1.    Tóc không bóng và bị mỏng

bestie-dau-hieu-benh-thong-qua-toc

Khi bạn nạp vào cơ thể của mình quá nhiều đồ ăn vặt và các thực phẩm chế biến sẵn sẽ khiến cho mái tóc của bạn bị thưa dần và mất đi độ bóng khỏe. Vì bạn không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nên cơ thể buộc phải đưa những chất dinh dưỡng ít ỏi ấy vào những cơ quan quan trọng hơn như tim, bỏ qua mái tóc của bạn. Thế nên, bạn sẽ thấy mái tóc của mình thưa hơn, tóc chậm mọc, gãy rụng tóc. Vấn đề sẽ càng một trầm trọng hơn khi bạn không cung cấp đủ protein, vì vậy, khi mái tóc của bạn xuất hiện hiện tượng này, hãy xem lại khẩu phần ăn uống của mình nhé!

2.    Bị rụng tóc bất thường

bestie-dau-hieu-benh-thong-qua-toc

Cơ thể con người là một mối các liên hệ giữa các cơ quan với nhau, vì vậy, chỉ cần một bộ phận của cơ thể có vấn đề, chắc chắn những bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Những người gặp vấn đề về tóc do thiếu hụt karetin sẽ có khả năng cao mắc thêm các bệnh về răng miệng. Karetin là một loại protein quan trọng tạo nên sự chắc khỏe của tóc hay men răng. Đối với những ai bị rụng tóc bẩm sinh thường xuyên phải đối mặt với các bệnh răng miệng do răng không được bảo vệ khỏi vi khuẩn. Nếu bạn cảm thấy tóc của mình rụng với số lượng lớn, thì hãy mau mau chăm sóc răng miệng của mình bên cạnh việc chăm sóc lại mái tóc của mình nhé!

3.    Tóc rụng nhiều thành nắm

bestie-dau-hieu-benh-thong-qua-toc

Một người bình thường một ngày sẽ rụng từ 80-100 sợi tóc, tuy nhiên, nếu bạn rụng tóc với số lượng nhiều hơn, hoặc thậm chí rụng thành từng nắm hoặc từng mảng, có thể bạn đã mắc các triệu chứng của rối loạn tâm lí hay stress. Nguyên nhân của các bệnh này có thể do áp lực từ cuộc sống, sự thay đổi khi mang thai hoặc tệ hơn là bệnh trầm cảm. Những dấu hiệu này khá khó để nhận biết, vì thông thường chúng cần một khoảng thời gian khá dài, trung bình từ 3-6 tháng để biểu hiện ra bên ngoài. Nếu bạn cảm thấy mình gặp quá nhiều vấn đề ức chế và tóc của bạn rụng với số lượng lớn, thì bạn đang rất cần sự trợ giúp của những người có chuyên môn. Tuy nhiên, đừng quá áp lực, khi mọi vấn đề căng thẳng đã được giải quyết, mái tóc của bạn sẽ nhanh chóng trở lại bình thường thôi.

4.    Tóc mọc chậm và rụng nhiều

Thêm một nguyên nhân khác vô cùng quan trọng khiến tóc bạn trở nên mỏng đi đó chính là các bệnh về tuyến giáp trạng. Tuyến giáp là một tuyến nột tiết có vai trò quan trọng, nó điều khiển các tuyến nội tiết khác, và là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành và mọc tóc. Việc tóc mọc chậm và rụng nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh suy tuyến giáp trạng. Sự suy giảm chức năng tuyến giáp khiến cho cơ thể không có đủ lượng hormone cần thiết, dẫn tới các hội chứng đa nang buồng trứng. Khi các dấu hiệu rụng tóc kèm theo các triệu chứng khác như rối loạn tiêu hóa, tăng cân không lí do, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới,… thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nhé!

Nhận biết được những thay đổi của mái tóc như độ dày, bóng khỏe, màu sắc,… cũng có thể giúp bạn tránh được những bệnh lí nghiêm trọng. Vì vậy, lần tới khi soi gương bạn hãy nhớ không chỉ để ý đến kiểu tóc mà còn phải chú tâm đến những biểu hiện bên ngoài mái tóc của mình nữa nhé!

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.