117.600 liều vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên đã có mặt kịp thời ở Việt Nam

GD&TĐ - 117.600 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đã về tới Việt Nam hôm nay, 24/2. Điều này mang lại hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam.

Hình ảnh về 117.000 liều đã về đến Việt Nam ngày 24/2. Ảnh: PV/Vietnam+
Hình ảnh về 117.000 liều đã về đến Việt Nam ngày 24/2. Ảnh: PV/Vietnam+

Sáng nay (24/2), đúng như kế hoạch, lô hàng hơn 117.000 liều vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Trương Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ Y Tế; đại diện Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC); và bà Emily Hamblin, Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM đã có mặt để chào đón lô vắc xin này.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca đã được phê duyệt cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam vào đầu tháng 2/2021.

GS. TS. Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, nhận định, những liều vắc-xin COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca đã có mặt kịp thời trong lúc cả nước đang ứng phó với đợt bùng phát mới.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, sẽ ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu và các đối tượng theo quy định của Chính phủ; hiện nay Bộ Y tế đang nỗ lực đàm phán với các nhà sản xuất vắc xin khác để cung cấp đầy đủ vắc xin cho người dân trong năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Vắc xin này sẽ giúp Việt Nam tiến một bước gần hơn tới việc vượt qua đại dịch COVID-19 và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng nhấn mạnh, ngành Y tế đánh giá cao sự hợp tác tích cực của tất cả các cơ quan, bộ, ngành liên quan, AstraZeneca Việt Nam và VNVC đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực Châu Á tiếp cận với vắc xin phòng COVID-19.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam, thông tin, theo hướng dẫn, những liều vắc xin đầu tiên này sẽ trải qua quy trình kiểm định chất lượng cuối cùng trước khi được bàn giao cho Bộ Y tế/VNVC để bắt đầu công tác tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên. Trải qua 27 năm gắn bó với Việt Nam, AstraZeneca tự hào được đóng góp đầy ý nghĩa cho cuộc chiến chống COVID-19 và phục hồi kinh tế quốc gia qua việc cung ứng vắc xin này.

Đồng thời, người đứng đầu công ty AstraZeneca Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ, Bộ Y tế và VNVC để cung cấp vắc xin cho người dân nhanh chóng và an toàn nhất có thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.