Sự kiện “DigiGirlz Day” dành cho nữ sinh

GD&TĐ - Hôm nay, Hưởng ứng Ngày Quốc tế Nữ giới và công nghệ - Girls in ICT day (25/4/2019), Microsoft đã phối hợp cùng Cục Công nghệ Thông tin (Bộ GD&ĐT),Vietnet-ICT và CED tổ chức sự kiện “DigiGirlz Day”.

Tọa đàm trong khuôn khổ “DigiGirlz Day”.
Tọa đàm trong khuôn khổ “DigiGirlz Day”.

Sự kiện thu hút sự quan tâm, tham gia của các đối tác hoạt động trong lĩnh vực STEM, trong đó có Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam,Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Mục tiêu phát triển bền vững (SDG),Trung tâm InnEdu, Đại học Sư phạm Hà Nội,Học viện sáng tạo Teky, Growth Catalyst Việt Nam, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech.

Robot tham gia sự kiện “DigiGirlz Day”
 Robot tham gia sự kiện “DigiGirlz Day” 

Tham gia sự kiện, các nữ sinh đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về vấn đề cân bằng giới trong lĩnh vực CNTT, định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, cơ hội tiếp xúc trực tiếp với ngôn ngữ lập trình, thông qua workshop trải nghiệm công nghệ của Học viện sáng tạo Công nghệ Teky: Robot AI Hướng dẫn điều khiển và Hướng dẫn lập trình Makecode MineCraft; Trải nghiệm “Làm phim hoạt hình” qua workshop của INNEdu.

Theo UNESCO, chỉ có 29% những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển khoa học là phụ nữ (tỉ lệ này đặc biệt thấp ở khu vực Nam và Tây Á, chỉ 19%). Một khảo sát được thực hiện năm vừa qua với 6.000 nữ sinh, được thực hiện bởi Microsoft, đã phát hiện ra rằng 64% trẻ em gái và 56% phụ nữ trẻ được khảo sát không hề biết tới bất kỳ một phụ nữ nào đang làm việc trong lĩnh vực STEM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.