Những ý kiến trên được dư luận xã hội đánh giá rất cao, coi đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời không chỉ thể hiện một cái nhìn mới về Internet, về mạng xã hội, về Facebook từ phía cơ quan quản lý, mà còn cho thấy nhu cầu sử dụng các trang mạng xã hội là có thật, thậm chí với không ít người đó còn là nhu cầu thiết yếu.
Không thể phủ nhận rằng, sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội thời gian gần đây, nơi thu hút đông đảo thành viên đủ mọi thành phần xã hội tham gia như một địa chỉ gặp gỡ quen thuộc.
Sự ra đời và thịnh hành của các trang mạng này thực sự mang lại nhiều tiện ích cho công việc cũng như quan hệ của mỗi cá nhân. Mọi người dễ dàng tìm hiểu, trao đổi thông tin, chia sẻ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… một cách nhanh chóng với chi phí rẻ nhất.
Một tiện ích không thể không nhắc tới đó là khả năng kết nối tuyệt vời, giúp mỗi người mở rộng phạm vi kết bạn hay tìm kiếm, liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp của mình.
Nếu sử dụng có chừng mực và đúng mục đích, mạng xã hội sẽ trở thành một kênh giải trí hoàn hảo và lành mạnh mỗi khi rảnh rỗi; là nơi xả stress lý tưởng.
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, lâu nay chúng ta chưa nhìn nhận đúng về mạng xã hội, nên đã có lúc, có nơi chưa quan tâm trong việc cung cấp thông tin, vô tình tạo thành một khoảng trống để cho những kẻ thiếu văn hóa đưa những hình ảnh phản cảm, văng tục chửi thề thiếu văn hóa… Thậm chí các phần tử xấu lợi dụng “độc chiếm” các trang mạng xã hội đưa những thông tin thiếu chính xác, bịa đặt và mang ý đồ xấu, gây hoang mang và làm nhiễu loạn dư luận...
Chúng ta đều biết điện thoại di động, cũng như Internet hay Facebook là những công cụ mới. Để sử dụng chúng như thế nào, nhất là mạng xã hội hay Internet không chỉ là công cụ đơn thuần mà công cụ ấy sắc bén hơn nhiều so với các công cụ truyền thống.
Vì thế, để phát huy được ưu điểm vượt trội của nó, trước hết các cơ quan chức năng cần thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đó là: Chủ động nắm lấy các công cụ mới ấy không phải chỉ để phản bác lại thông tin sai trái, ác ý, mà còn có thể phục vụ rất đắc lực cho hoạt động chỉ đạo, điều hành.
Đồng thời chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời, minh bạch lên các trang mạng xã hội để nhân dân được quyền tiếp cận thông tin.
Hay nói cách khác, Internet và mạng xã hội đã đem lại cơ hội lớn chưa từng có cho việc giao tiếp giữa chính quyền với người dân, nên việc chủ động cung cấp thông tin phải là một nghĩa vụ của cơ quan quản lý. Và để thực hiện cho tốt nghĩa vụ ấy trong một thế giới đang đổi thay hằng ngày, mỗi cơ quan, đơn vị bắt buộc phải biết sử dụng những công cụ, công nghệ mới nhất.
Và điều quan trọng nữa là mỗi cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người tham gia cộng đồng mạng xã hội thấy được cần thiết phải xây dựng cho mình một thái độ ứng xử đẹp và sử dụng nó với mục đích nghiêm túc. Giao tiếp lịch thiệp, nhã nhặn, tôn trọng người khác, tiết chế và kiểm soát có hiệu quả các trang mạng xã hội là yêu cầu cấp bách với các tổ chức cũng như mỗi cá nhân trong giai đoạn hiện nay.