Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini

Trong khi nhà độc tài Italy Benito Mussolini gây ra nhiều tội ác chống lại nhân loại thì người con trai của y là Romano Mussolini lại lựa chọn sống theo cách hoàn toàn khác.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 1

Nhà độc tài Benito Mussolini là đồng minh thân cận của Hitler trong Chiến tranh thế giới 2. Trong thời gian cầm quyền tại Italy, Mussolini gây ra nhiều tội ác trong đó có việc đẩy Italy vào Thế chiến 2.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 2

Với những tội ác đã gây ra, Mussolini bị du kích quân phát hiện tại trạm kiểm soát ở Dongo, gần hồ Como ngày 27/4/1945. Khi ấy, nhà độc tài một thời của Italy đang bỏ trốn khi chính quyền của Mussolini sụp đổ.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 3

Sang ngày hôm sau, ngày 28/4, Mussolini bị du kích quân thuộc Lực lượng kháng chiến Italy hành quyết. Thi hài của y còn bị đưa tới Milan và treo ngược trên quảng trường để mọi người chứng kiến.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 4

Trái ngược với tính cách hung bạo và đẫm máu của Mussolini, con trai của nhà độc tài này là Romano Mussolini gây chú ý với cuộc đời đi theo hướng hoàn toàn khác.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 5

Cụ thể, Romano Mussolini không tham gia vào chính trị cũng như bất cứ hoạt động nào có liên quan đến người cha độc tài Benito.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 6

Thay vào đó, Romano có niềm đam mê nhạc jazz và piano. Sinh thời, Benito không ngăn cản con trai theo đuổi ước mơ, thậm chí là khuyến khích con phát triển tài năng âm nhạc.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 7

Chính vì vậy, ngay cả khi người cha Benito bị xử tử vì những hành động tàn ác đã gây ra, cuộc sống của Romano cũng không bị ảnh hưởng quá lớn.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 8

Romano vẫn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và được dư luận Italy tôn trọng khi trở thành một trong những nghệ sĩ chơi nhạc jazz nổi tiếng trong nước.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 9

Vào năm 1963, Romano và ban nhạc của ông giành được một giải thưởng uy tín ở Italy. Thay vì sống cuộc đời "đen tối" bởi cái bóng của người cha độc tài, Romano đã chọn lựa sống theo cách tích cực hơn.

Số phận khác biệt của con trai nhà độc tài Benito Mussolini ảnh 10

Vào năm 2004, Romano viết một cuốn hồi ký. Trong tác phẩm này, ông có nhắc đến người cha Benito. Năm 2006, ông qua đời.

Theo vietnamdaily.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ