Sáng tạo “Đơn xin phép nghỉ học thông minh”

GD&TĐ - Ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả học tập, quản lý HS của nhà trường đang được Trường THPT chuyên Quốc học Huế quan tâm, “Đơn xin phép nghỉ học thông minh” là một giải pháp hướng đến sự tiện lợi, linh hoạt và chặt chẽ hơn cho cả phụ huynh và nhà trường để nâng cao chất lượng học tập. 

Sáng tạo “Đơn xin phép nghỉ học thông minh”

Đây là đề tài nghiên cứu của em Hoàng Anh Quân, HS Trường THPT chuyên Quốc học Huế và được ứng dụng tại nhà trường Đề tài đã đoạt giải Nhì tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh vừa qua.

Tác giả của đề tài, em Hoàng Anh Quân chia sẻ: Hệ thống Quản lý Đơn xin nghỉ học thông minh là một ứng dụng dựa trên hệ điều hành di động Android nhằm thay thế cách thức xin phép nghỉ học truyền thống trước đây của nhà trường, nhằm mang đến sự tiện lợi, linh hoạt và chặt chẽ hơn cho phụ huynh trong quá trình gửi đơn xin phép cho con em. Đồng thời, giúp giám thị nhà trường quản lý việc nghỉ học của HS một cách thuận lợi và có hệ thống. Hệ thống cung cấp tiện ích cho cả giám thị, giáo viên và phụ huynh dựa trên một ứng dụng duy nhất được phân quyền một cách chặt chẽ nhằm tạo ra sự thống nhất, đồng bộ dữ liệu và đặc biệt là dễ dàng cập nhật hệ thống.

Hoàng Anh Quân cho biết thêm: Hệ thống Quản lý Đơn xin nghỉ học thông minh dễ dàng sử dụng, nhanh đơn giản đối với phụ huynh và nhà trường.

Đối với phụ huynh, bước đầu tiên cần đăng nhập hệ thống bằng việc đăng ký một tài khoản sử dụng tại màn hình khởi động và đăng ký đầy đủ thông tin yêu cầu về phụ huynh của hệ thống. Sau khi đăng ký thông tin, tài khoản của phụ huynh sẽ được duyệt. Tại màn hình khởi động, phụ huynh nhập tài khoản đã đăng ký trước đó và đăng nhập vào hệ thống. Khi cần thiết, phụ huynh “Gửi đơn xin nghỉ học”. Phụ huynh chọn nút gửi đơn mới, giao diện gửi đơn sẽ xuất hiện. Phụ huynh nhập các thông tin cần thiết như: Thời gian, lý do nghỉ và ảnh đính kèm minh chứng (nếu có). Sau đó nhấn nút “Gửi đơn” đến giám thị. Một thông báo sẽ gửi đến ngay tức thì và đồng thời là một email cũng sẽ được gửi đến giám thị. Nếu trong quá trình sử dụng hệ thống, phụ huynh quên mật khẩu thì hệ thống hoàn toàn giúp lấy lại mật khẩu một cách dễ dàng.

Đối với nhà trường (giám thị và giáo viên): Để hệ thống có thể hoạt động gửi email thì quản trị viên hoặc giám thị phải cấu hình tài khoản quản trị và email giám thị. Mặc định tài khoản quản trị là: donxinnghihoc.quantri@gmail.com (mật khẩu là: ***). Tài khoản này thường ít khi thay đổi, chỉ nên thay đổi bởi quản trị viên. Để thiết lập email hệ thống và giám thị, ta nhấn nút ba chấm và chọn chức năng tương ứng.

GS.TS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá: Đơn xin phép nghỉ học thông minh của em Hoàng Anh Quân là một trong những đề tài sáng tạo của Trường THPT chuyên Quốc học Huế đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XI vừa qua. Đây là một trong những đề tài được đáng giá rất cao về tính sáng tạo và tính ứng dụng rộng rãi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ