Roger Federer chạm trán Novak Djokovic

Roger Federer chạm trán Novak Djokovic

(GD&TĐ) - Sau khi xuất sắc giành vé vào bán kết giải BNP Parisbas mở rộng đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ), thì ĐKVĐ Autralia Open và là hạt giống số 3 của giải sẽ có cuộc đối đầu với " tầu tốc hành" Roger Federer. Đây được coi là trận chung kết sớm tại giải năm nay.

Đây được xem như trận chung kết sớm của giải
Đây được xem như trận chung kết sớm của giải

Trong loạt đánh tứ kết ngày hôm qua(18/3), cả hai tay vợt đều giành được những chiến thắng dễ dàng. Djokovic đánh bại tay vợt hạt giống thứ 18 Richard Gasquet 6-2, 6-4. Chuỗi bất bại của tay vợt số 3 thế giới mùa này được nâng lên con số 16 trận.

Về phía  Federer, anh cũng đã dễ dàng vượt qua người đồng hương Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka 6-3, 6-4. Wawrinka chính là bạn đánh đôi với Federer ở Indian Wells. Đối thủ sắp tới của họ là cặp Rafael Nadal - Marc Lopez.

Nếu để thua Djokovic trong trận bán kết sắp tới Federer sẽ đánh mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên tay vợt từng giành 16 giải Grand Slam không nghĩ rằng đó là động lực duy nhất đối với anh.

"Tôi nghĩ mọi trận đấu đều luôn quan trọng. Tôi chỉ muốn ra sân và thi đấu thật tốt. Trong hai trận gần đây gặp Djokovic gần đây tôi đã đều thất bại, nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ thay đổi trong lần gặp tới".

Về phần mình, ĐKVĐ Australia Open Novak Djokovic tỏ ra hết sức tự tin. "Ba tháng trở lại đây có lẽ là giai đoạn tốt đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi: giành một giải Grand Slam, giành Davis Cup (cùng đội tuyển Serbia) và đang thi đấu tốt ở Indian Wells. Tôi muốn tiếp tục duy trì phong độ đó bằng chiến thắng trong trận bán kết sắp tới".

Huy Hoàng

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.