Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất

GD&TĐ - Không cần dấp nước hay làm bất cứ điều gì cao siêu, chị em nội trợ chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản này, đảm bảo rau để cả tuần cũng không bị héo úa.

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất

Rất nhiều chị em có thói quen đi siêu thị hoặc đi chợ cho cả tuần để những ngày tan sở không cần phải vội vàng vì đủ thứ việc bám riết.

Thông thường, thịt sẽ bảo quản được trong tủ đá cho cả tuần, thậm chí nửa tháng, tuy nhiên rau cỏ thì chỉ để 1 - 2 ngày là héo úa không dùng được, nhất là những loại rau đã rửa qua nước thì việc bảo quản thật khó khăn.

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất 0

Chính vì thế, việc bảo quản rau trong tủ lạnh được coi là "nhiệm vụ bất khả thi" với nhiều chị em. Tuy nhiên, đừng vội nản lòng bởi chỉ cần làm thêm một bước đơn giản này thì rau có để cả tuần cũng vẫn xanh tươi không héo úa.

Cách làm như sau:

Rau mua về đem rửa sạch để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn cũng như các hóa chất bám trên rau. Lưu ý, khi rửa nên nhẹ tay tránh làm rau dập nát nhé.

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất 1

Sau khi rửa, bạn để rau cho ráo nước rồi dùng khăn giấy sạch thấm khô nước trên lá. Bạn nên thấm kỹ nước để thời gian bảo quản rau được lâu hơn.

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất 2

Sử dụng khăn giấy quấn quanh rau để tạo thành từng bó nhỏ. Việc làm này sẽ giúp hấp thu hết độ ẩm của rau xanh như thế sẽ ngăn ngừa được tình trạng rau nát, nhớt. 

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất 3

Chuẩn bị túi nilong chuyên dụng rồi buộc kín lại. Nên sử dụng máy hút chân không để loại bỏ hết phần không khí bên trong như thế mới ngăn ngừa được quá trình héo của rau.

Rau sạch cứ bảo quản theo cách này đảm bảo để được lâu lại không lo héo úa, mất chất 4

Đem cất phần rau vừa sơ chế vào tủ lạnh.

Áp dụng theo cách bảo quản rau sạch này, sau 5 ngày rau của nhà bạn vẫn rất xanh tươi và không héo hay bầm dập. Thường nếu bảo quản đến ngày thứ 7 thì rau bắt đầu bị héo hoặc có dấu hiệu úa, sau 10 ngày thì rau sẽ không còn sử dụng được nữa.

Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể cất rau vào hộp kín thay vì túi nilong nhé. Dù là để rau trong hộp kín hay túi nilong thì đừng quên lót một lớp khăn giấy rồi đậy kín nắp hộp lại. Tuy nhiên, cách bảo quản rau bằng hộp nhựa không được nhiều người lựa chọn mặc dù nó giúp giảm tình trạng dập bởi bảo quản bằng cách này sẽ tốn diện tích của tủ lạnh.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.