Quốc hội Liên Bang Đức từ chối dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga

GD&TĐ - Quốc hội Đức không ủng hộ sáng kiến của Đảng cánh tả trong việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, theo cơ quan báo chí Quốc hội.

Bundestag từ chối dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga
Bundestag từ chối dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga

Các thành viên phía Đảng cánh tả đang kêu gọi chính phủ liên bang giúp đỡ để chấm dứt các biện pháp hạn chế đối với Nga ở EU. Theo đại diện của phe này, các lệnh trừng phạt "không giúp họ đạt được mục tiêu, không có ý nghĩa đối với nền kinh tế và cũng gây ra nhiều vấn đề mới thay vì giải quyết chúng", theo báo cáo của TASS .

Các phe phái của Liên minh Xã hội Dân chủ và Thiên chúa giáo, Đảng Dân chủ Xã hội Đức, Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Xanh đã bỏ phiếu chống lại sáng kiến này, Đảng Thay thế cho Đức ( AFD) đã bỏ phiếu trắng.

Trước đó, một thành viên của ủy ban Bundestag về các vấn đề quốc tế từ đảng AFD - Waldemar Gerdt, trả lời với Izvestia rằng các doanh nghiệp Đức đã mất hơn 100 tỷ đô la trong những năm áp dụng lệnh trừng phạt của châu Âu đối với Nga.

Mỹ và các quốc gia trong Liên minh Châu Âu bắt đầu các lệnh cấm vận đối với Liên bang Nga sau năm 2014 - sau khi Crimea, theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, đã gia nhập Nga. Ở Kiev, kết quả bỏ phiếu không được công nhận, Crimea bị coi là một lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng. Phương Tây cũng coi việc sáp nhập Crimea là "thôn tính", mặc dù Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tuân thủ theo tất cả các luật pháp cần thiết. 

Theo Iz.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.