Quảng Bình: Tìm kiếm tài năng tin học trẻ lần thứ II

GD&TĐ - Trường Đại học Quảng Bình vừa phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công hội thi: Tìm kiếm tài năng tin học trẻ lần thứ II - năm 2019.

Ông Trần Đình Nhân, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình phần thưởng cho học sinh đạt giải.
Ông Trần Đình Nhân, phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình phần thưởng cho học sinh đạt giải.

Hội thi có 52 thí sinh đến từ 15 trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Kỹ năng lập trình và Trắc nghiệm hiểu biết tin học; đồng thời được tham gia trò chơi tương tác mạng xã hội.

Đây là năm thứ 2, Trường ĐHQB phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội thi Tìm kiếm tài năng tin học trẻ, nhằm phát động phong trào học tập Tin học trong học sinh ở các trường phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc phát hiện sớm những tài năng có thể bồi dưỡng cũng như định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Từ sân chơi này các em học sinh có thêm nhiều động lực, đam mê hơn đối với CNTT và kết nối nhiều bạn bè cùng học tập, tìm hiểu về CNTT để ngày càng tiến bộ và thành công trên con đường hội nhập quốc tế.

Cuộc thi này đã chọn được những gương mặt xuất sắc và trao giải thưởng xứng đáng. giải nhất đã thuộc về em Nguyễn Thái Chung, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Ban tổ chức đã trao cờ, phần thưởng cho đội đạt giải ba là Trường THPT Lương Thế Vinh, giải nhì cho Trường THPT Lệ Thủy và giải nhất đã thuộc về Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Cùng với các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cho trò chơi tương tác mạng xã hội và game thủ xuất sắc nhất hội thi đã thuộc về nhóm 3 học sinh của Trường THPT Ninh Châu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.