Quảng Bình: Tiền đề vững chắc cho sự nghiệp trồng người

GD&TĐ - Ngày 25/8, Trường THPT Đào Duy Từ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường phổ thông cấp 3 Quảng Bình (1959-2019) và 30 năm Trường THPT Đào Duy Từ (1989-2019).

Năm học 2018-2019 này, Trường THPT Đào Duy Từ đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học.
Năm học 2018-2019 này, Trường THPT Đào Duy Từ đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấp học.

Năm 1959, trong gian khổ, ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, trường phổ thông cấp 3 Quảng Bình được hình thành ban đầu chỉ có 3 lớp 8 với 136 học sinh.

Trong gian khó và chiến tranh ác liệt đó, thầy và trò đã anh dũng kiên cường, ra sức thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, vừa sản xuất vừa sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, các thầy cô giáo cùng học sinh trường THPT Đào Duy Từ đồng sức, đồng lòng vượt lên bao gian khó.

“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp cùng sự lớn mạnh của tiền thân Trường phổ thông cấp 3 Quảng Bình và Trường THPT Đào Duy Từ trong 30 năm qua, sẽ là tiền đề vững chắc cho thầy và trò nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đặc biệt là trong công tác đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước”... Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình. 

Cho đến thời điểm này, quy mô nhà trường đã có 35 lớp với 1.539 học sinh, cùng một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy-học trong giai đoạn mới và một tập thể sư phạm vững mạnh, luôn chủ động, sáng tạo đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Với những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp “trồng người”, Trường THPT Đào Duy Từ đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và nhiều năm liền là Tập thể lao động xuất sắc...

Chia sẻ với những thành tích đáng tự hào của tập thể trường THPT Đào Duy Từ, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và biểu dương những thành tích được các thế hệ nhà giáo và học sinh nhà trường đã đạt được.

Ông Nguyễn Xuân Quang mong muốn: Để tiếp tục thực hiện thành công Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đòi hỏi thầy và trò Trường THPT Đào Duy Từ cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng; đặt ra những mục tiêu cao hơn cho chặng đường phía trước, mà trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường xây dựng kỷ cương, nề nếp, thực hiện tốt phòng chống các tệ nạm xã hội, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Phải ra sức xây dựng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; tích cực đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới phong cách học tập của học sinh; không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, khẳng định vai trò, vị trí mẫu mực, tiên phong của trường đạt chuẩn quốc gia khối THPT, tạo đà cho những bước phát triển mới của nền GD&ĐT tỉnh nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.